U23 VN vs U23 Malaysia: HLV Miura đang chơi trận giả

Thể thaoThứ Hai, 01/06/2015 01:33:00 +07:00

Với việc xáo trộn đội hình cùng những phép tính khó lường, HLV Miura sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ cho đối thủ Malaysia cũng như với chính các học trò của

Với việc xáo trộn đội hình cùng những phép tính khó lường, HLV Miura sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ cho đối thủ Malaysia cũng như với chính các học trò của mình…

Nhắc đến U23 Việt Nam, hầu hết giới truyền thông khu vực và các đối thủ đều chỉ biết đến cái tên Công Phượng, tiền đạo được đánh giá là một trong số những cầu thủ đáng xem nhất ở SEA Games 28 này.

Thế nhưng cũng giống như trận mở màn gặp U23 Brunei, khi cầu thủ xứ Nghệ chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 và chơi ở vị trí hộ công không phải sở trường, nhiều khả năng HLV Miura sẽ tiếp tục mang đến bất ngờ cho Malaysia với “chìa khóa” mang tên Công Phượng.
 U23 Malaysia tập trung toàn lực cho trận gặp U23 Việt Nam
Ở buổi tập trên sân ITE College chiều qua, ông thầy người Nhật tỏ ra rất thận trọng khi chỉ cho phóng viên Việt Nam theo dõi, tác nghiệp. Các phóng viên của Malaysia được mời khỏi sân tập, đặc biệt để tránh bị quay lén, nhà cầm quân 52 tuổi này còn yêu cầu nhân viên an ninh đi vòng quanh sân để kiểm tra rồi mới bắt đầu cho triển khai bài tập chia đội hình đá đối kháng.

Trong 20 phút, ông Miura gây bất ngờ bằng cách sử dụng đội hình không tiền đạo với 2 tiền vệ đánh chặn là Duy Mạnh - Hữu Dũng, 2 biên là sự xuất hiện của Ngọc Thắng - Huy Toàn. Bên phía đội hình không mặc áo bib, nhà cầm quân người Nhật lại cho thấy sự “khó hiểu”, khi xếp cùng lúc 4 tiền đạo với Hồng Quân - Thanh Bình đá cao nhất, biên phải là Văn Toàn mới trở lại sau chấn thương và đặc biệt ở cánh đối diện, Công Phượng lần đầu được sử dụng trong vai trò của một tiền vệ trái.
 U23 Malaysia chiến thắng U23 Đông Timor
Rất nhiều những thay đổi, xáo trộn về mặt đội hình, với những thử nghiệm mà ngay cả những thành viên trong đội cũng chỉ biết “chờ ra sân là chiến” chứ chưa hiểu rõ hết ý đồ của HLV Miura. Thậm chí, nhiều học trò của ông thầy người Nhật còn chia sẻ rất thật rằng, muốn biết liệu mình có tên trong danh sách thi đấu hay không thì “phải ra sân chờ họp đội, công bố mới dám chắc được”.

Đó là sự khác biệt, khi ông thầy người Nhật luôn tỏ ra bí hiểm, khó “bắt bài” như chính phát biểu sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đá với U23 Brunei nhưng rốt cuộc ở trận đấu mở màn, nhà cầm quân này lại cho tất cả “việt vị” bằng việc sử dụng những quân bài không phải mạnh nhất của mình. Nó cũng giống như cách mà chiến lược gia 52 tuổi này sử dụng Phi Sơn chơi tiền đạo, thay vì ở hành lang cánh như ở mấy trận đấu gần đây, trong chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Quan sát những buổi tập gần đây của U23 VN và qua cách sắp xếp nhân sự, xáo trộn đội hình liên tục của HLV Miura, có thể hiểu rõ ý đồ “chơi chiêu” của ông thầy người Nhật. Sau trận ra quân không mất quá nhiều sức trước U23 Brunei nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí thắng đậm và tránh bị lộ bài, nhà cầm quân này dường như đang muốn chơi trò “trận giả” với U23 Malaysia.
Clip: U23 Malaysia 1-0 U23 Đông Timor
Khi đến sân theo dõi U23 Malaysia đá trận mở màn với U23 Đông Timor mới đây, ông thầy người Nhật mang theo rất nhiều tài liệu, ngồi ghi chép tỉ mỉ về đối thủ và phát hiện, đội hình mà HLV Ong Kim Swee đưa ra sân chưa phải là mạnh nhất. Một số trụ cột của U23 Malaysia được “cất” để sẵn sàng cho cuộc chạm trán với U23 VN và HLV Miura cần tính toán, để mang đến những bất ngờ cho chính đối thủ ở trận đấu cả hai đều quyết chiến để có 3 điểm.

Nói về mục tiêu trước U23 Malaysia, ông thầy người Nhật tỏ ra thận trọng, đánh giá cao sức mạnh đội bạn nhưng cũng không quên bỏ ngỏ: “Chúng tôi sẽ giải mã họ để giành lấy tấm vé vào bán kết”. Một phát biểu ẩn ý, như chính thái độ bí hiểm và cách làm khó lường của HLV Miura.

Hãy cứ chờ xem, ông thầy người Nhật chơi trò “trận giả” và giải mã người Mã như thế nào…

Ngoài việc triển khai những bài phối hợp nhóm, đưa bóng xuống 2 biên, HLV Miura cũng rất chú trọng rèn những pha chống bóng bổng, từ các tình huống cố định. Với sự hiểu biết của mình về U23 Malaysia, nhà cầm quân người Nhật đặc biệt đánh giá rất cao những pha dàn xếp đá phạt góc của đối thủ.

Nguồn: Thethao24h
Bình luận
vtcnews.vn