U23 Việt Nam ‘xuất kích’ đi làm chuyện 'động trời'

Thể thaoThứ Năm, 31/12/2015 07:15:00 +07:00

Tối nay, thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang Qatar chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 cùng mục tiêu giành vé vào tứ kết.

(VTC News) – Tối nay, thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang Qatar chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 cùng mục tiêu giành vé vào tứ kết.

* U23 Việt Nam lên đường sang Qatar

Sau đúng 1 tháng rèn quân ở trong nước, HLV Miura đã chốt danh sách 25 cầu thủ cùng ông và BHL lên đường sang Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Trong danh sách này sẽ có thêm 2 cầu thủ nữa bị loại khi U23 Việt Nam gửi bản đăng ký với BTC giải.

Tai Qatar, U23 Việt Nam sẽ có 2 tuần để làm quen, thích nghi với điều kiện khí hậu, sinh hoạt, ăn uống. Đồng thời có 2 trận giao hữu với U23 Yemen (ngày 4/1) và U23 Nhật Bản (ngày 7/1) trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải, gặp U23 Jordan ngày 14/1.

Trước giờ lên đường, ông Miura vẫn chưa có được bộ khung ưng ý cho U23 Việt Nam khi liên tục xoay tua đội hình. 

Đến giờ, khó ai dám chắc cặp trung vệ U23 Việt Nam sẽ là Hoàng Lâm - Tiến Dũng, Mạnh Hùng – Nam Anh hay Hoàng Lâm - Nam Anh, Mạnh Hùng – Tiến Dũng.
HLV Miura vẫn chưa có được bộ khung trước giờ lên đường sang Qatar (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura chưa có được bộ khung ưng ý tại Qatar (Ảnh: Quang Minh) 
Tương tự ở hàng công, ngoại trừ Công Phượng chắc suất, những cái tên Văn Toàn, Tuấn Tài, Thanh Bình, Văn Thành còn lại đều không biết mình khi nào được lựa chọn. Thậm chí, Văn Toàn có thể được điều ra đá tiền vệ cánh.

Đông Triều cũng vậy, anh có thể nhập vai tiền vệ cánh bất cứ lúc nào ở cả 2 hành lang, dù ông Miura hiểu, nếu phải dạt cánh trái, Đông Triều dễ bể kèo vì không thuận chân. 

Hàng tiền vệ U23 Việt Nam là vấn đề đau đầu nhất với chiến lược gia sinh năm 1963 tới lúc này, khi mới đây ông buộc phải đánh liều để Tuấn Anh đi cùng, dù tiền vệ của HAGL chưa thực sự bình phục chấn thương và cũng chưa chắc kịp bình phục chấn thương. Trong khi đó, Duy Mạnh cũng chỉ mới tập cùng đồng đội sau một thời gian dài tập riêng để hồi phục. 

Bởi vậy, bài toán Xuân Trường, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ cũng chưa có lời giải.

Thói quen xoay tua của ông thầy người Nhật luôn mang đến cho ông nhiều phương án, nhưng đồng thời khiến U23 Việt Nam không có được sự ổn định.

Trên đất Qatar U23 Việt Nam quyết làm chuyện "động trời" với mục tiêu giành vé vào tứ kết, bất chấp các đối thủ cùng bảng là U23 Jordan, U23 Australia, U23 UAE đều rất mạnh. Và bất chấp cả những hoang mang mà U23 Việt Nam mang theo trong hành lý.

Q.M
Bình luận
vtcnews.vn