U23 Việt Nam thua sốc đội vô danh Nhật Bản

Thể thaoThứ Bảy, 12/12/2015 04:58:00 +07:00

Gặp đối thủ bị đánh giá kém hơn rất nhiều nhưng U23 Việt Nam đã thể hiện lối chơi vô hồn, trước khi chấp nhận thua bạc nhược với tỷ số không tưởng

(VTC News) - Gặp đối thủ bị đánh giá kém hơn rất nhiều nhưng U23 Việt Nam đã thể hiện lối chơi vô hồn, trước khi chấp nhận thua bạc nhược với tỷ số không tưởng.

JFL Selection chủ yếu tập hợp những cầu thủ bán chuyên của các đội bóng Renofa Yamaguchi FC, Verspah Ota và Kagoshima FC đang chơi ở giải hạng tư Nhật Bản. Chính bởi vậy, đây được cho là đối thủ không xứng tầm với U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam thua thảm 4 bàn trắng
U23 Việt Nam thua thảm 4 bàn trắng 
Tuy nhiên thực tế trên sân lại chứng minh điều ngược lại. Trong khi thầy trò HLV Miura nhập cuộc chuệch choạc và có rất ít ý tưởng tấn công thì JFL Selection lại tấn công đa dạng và sớm làm chủ trận đấu.

Đội bóng đến từ Nhật Bản có bàn mở tỷ số trước ngay phút 11, sau một pha dàn xếp ở trung lộ. Điều đáng nói, sau bàn thua này, U23 Việt Nam cũng không vì thế mà chơi "bốc" hơn.

Mãi sau nửa giờ thi đấu, đội chủ nhà mới có cơ hội của Văn Toàn sau đường chọc khe của Xuân Trương. Nhưng đó cũng là tình huống không thực sự rõ ràng.

Trái lại, JFL Selection có thêm ít nhất 3 tình huống ngon ăn trong hiệp 1 và 1 lần đưa bóng trúng xà ngang.

Bước sang hiệp 2, tình thế vẫn không có nhiều thay đổi. Bất chấp HLV Miura liên tục thay đổi con người lẫn chiến thuật, Công Phượng cùng các đồng đội vẫn "bó tay" trong việc tìm bàn gỡ.

Ở bên kia phần sân đối diện, JFL Selection chơi thong dong, châm rãi nhưng lại đặc biệt nguy hiểm. Họ có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 60, trước khi ghi liền 2 bàn nữa trong ít phút cuối.

U23 Việt Nam thua sốc 0-4 là điều ngoài sức tưởng tượng. Điều đáng nói, điểm yếu cố hữu dưới thời HLV Miura là tổ chức tấn công vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Phan Nguyên
Bình luận