'U23 Việt Nam thua 0-2 là đẹp'

Thể thaoThứ Hai, 30/03/2015 11:32:00 +07:00

(VTC News)- HLV Lê Thụy Hải, Trần Bình Sự đều cho rằng U23 Việt Nam đã có những tiến bộ nhất định trong trận đấu với U23 Nhật Bản.

(VTC News)- HLV Lê Thụy Hải, Trần Bình Sự đều cho rằng U23 Việt Nam đã có những tiến bộ nhất định trong trận đấu với U23 Nhật Bản.

Thất bại 0-2 khiến cánh cửa vào vòng chung kết U23 Châu Á của U23 Việt Nam hẹp lại song với các chuyên gia, điều quan trọng là nhìn thấy ưu điểm trong lối chơi của thầy trò Miura.
U23 Việt Nam thua
 U23 Việt Nam thua xứng đáng
Trả lời phỏng vấn trên báo Thể thao 24h, HLV Lê Thụy Hải cho rằng: "0-2 là tỷ số đẹp, ở một thế trận không thể đòi hỏi được hơn. Thậm chí, có thể coi đây là một trận đấu tốt của U23 Việt Nam. Chúng ta chỉ có thế, năng lực chỉ chơi được như thế và chơi như vậy cũng là đáng khen...

U23 Nhật Bản không tăng tốc, không đá nhanh và đập nhả, di chuyển liên tục rồi đưa bóng xuống biên như mọi khi mà chủ động chơi chậm. Cách chơi đầy tính toán với ý đồ giữ sức trong điều kiện sân bãi không tốt và việc biết trước sau gì cũng thắng, U23 Nhật Bản coi trận đấu như một buổi tập. Chính U23 Việt Nam cũng có một cơ hội quý giá để tập dượt cho chính mình"
.
Clip: U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Đồng quan điểm với HLV Lê Thụy Hải, HLV Trần Bình Sự chia sẻ với báo Thanh Niên: “Tôi cho rằng, cầm cự đến gần hết hiệp 1 mới bị thua một bàn, rồi sơ sẩy ở phút cuối của hiệp 2, dính thêm bàn nữa và kết quả thua 0-2 cũng phải là điều gì quá tồi tệ với U.23 Việt Nam. Tôi không đề cập đến tỷ số nhưng đội của ông Miura cũng đạt được một số ưu điểm nhất định”, ông Sự lý giải.

Chúng tôi đã từng đề nghị HLV đang dẫn dắt CLB Đồng Nai dự đoán trước trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Nhật Bản. Khi đó ông Sự bảo rằng: “Khó thắng lắm, không nên đặt ra tham vọng lớn hơn năng lực bởi Nhật Bản quá mạnh. Hòa là rất tốt, còn thua ít cũng chấp nhận được”.
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam sẽ phải thắng đậm U23 Macau mới hi vọng đi tiếp
Còn sau trận, ông bảo rằng: “Đúng là tôi không hề ngạc nhiên khi các cầu thủ cao to của Nhật Bản làm chủ được quá tốt trận đấu. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ vượt trội hẳn so với đối phương. Nhưng, điều đáng khen của U.23 Việt Nam là công tác tổ chức phòng ngự đạt chất lượng tương đối ổn. Cách các hậu vệ bọc lót cũng khá hơn trận trước.

Trước vòng loại U.23 châu Á, ông Miura đã từng lấy trận giao hữu với CLB Đồng Nai để tập dượt khâu phòng thủ. Khi đem ra thực hành, U.23 Việt Nam đã vận dụng khá tốt và đội hình trơn tru hơn những trận đấu trước đó (bao gồm cả những trận giao hữu và trận thắng Malaysia).

Thể lực các cầu thủ Việt cũng là điều đáng khen bởi đã đeo bám được cầu thủ Nhật trong suốt 90 phút. Dĩ nhiên, vì Nhật quá đẳng cấp nên chúng ta thua cũng là xứng đáng thôi!”.

Tổng hợp (TNO, TT24h)
Bình luận
vtcnews.vn