U23 Việt Nam: Những “bóng Bạc” mất tăm

Thể thaoThứ Ba, 27/04/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau SEA Games 25, giải đấu mà U23 Việt Nam đã để lại quá nhiều cảm xúc với người hâm mộ Việt Nam, rất nhiều “bóng Bạc” như bị rơi vào quên lãng...

(VTC News) - Sau SEA Games 25, giải đấu mà U23 Việt Nam đã để lại quá nhiều cảm xúc với người hâm mộ Việt Nam, rất nhiều “bóng Bạc” như bị rơi vào lãng quên vì chấn thương.

Nỗi đau của cái tháng 12/2009 giờ đã nguôi nhưng có một nỗi đau vẫn còn lại, âm thầm và ít được chú ý đến. Đó là sự vắng mặt của những “bóng Bạc” đã làm nên cung bậc cảm xúc ngày hôm qua trên đất bạn Lào, dù đó là cảm xúc buồn khôn tả.


Mới đây, người ta giật mình nhận ra một “chuyên gia dọn dẹp” Nguyễn Công Minh bị rơi vào lãng quên với chấn thương dây chằng chéo đang mòn mỏi chờ đợi ngày đi Singapore để mổ. Giả sử không có sự vào cuộc của truyền thông thì cõ lẽ Công Minh đã sẵng sàng cho sự giã từ sự nghiệp ở tuổi 22.


Công Minh tính giải nghệ ở tuổi 22 vì chấn thương. (Ảnh: Quang Minh)
 

Một trung vệ thép của U23 Việt Nam cũng lận đận từ sau SEA Games 25, đó là Nguyễn Thành Long Giang. Long “games” đã có tới 4 tháng đi tập chay, đá phủi vì hình thức kỷ luật của CLB Hải Nhân Tiền Giang khi anh có ý định rời bỏ CLB này, tìm kiếm một suất chơi ở V.League.


Phải tới trung tuần tháng 4, cựu trung vệ của Hải Nhân Tiền Giang mới được Navibank Sài Gòn “cứu vớt”. Đang háo hức chờ đợi giai đoạn 2 để được ra sân, thì hôm qua, trong một trận giao hữu của Navibank Sài Gòn với Đồng Nai Berjaya, trung vệ số 23 của U23 Việt Nam đã bị lật cổ chân. Đây là vết thương mà Long Giang đã gặp trước đó khi anh làm nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam tại Lào.


Long Giang lận đận từ sau SEA Games 25. (Ảnh: Quang Minh)
 

Người đá cặp với Long Giang ở U23 Việt Nam là Mai Xuân Hợp cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Điều còn đọng lại với NHM trong thời gian qua về trung vệ xứ Thanh này có lẽ là pha bóng lỗi lầm dẫn đến bàn thắng của U23 Malaysia, lấy đi chiếc HCV SEA Games 25 của thầy trò Calisto.


Sau SEA Games, Xuân Hợp cũng phải vật lộn với chấn thương và chưa một phút "đạp cỏ" V.League trong màu áo Lam Sơn Thanh Hóa. Xuân Hợp thường xuyên xuất hiện ở cabin kỹ thuật của đội bóng quê nhà hoặc trên khán đài với đôi dép lê, nhìn các đồng đội thi đấu. Hợp tâm sự: “Nhiều lúc ngứa ngáy lắm nhưng bất lực”.


Một trung vệ mạnh mẽ như Hợp cũng đã phải bật khóc khi không thể cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, Hợp khóc vì phần lỗi của mình trong bàn thua U23 Việt Nam phải nhận. Hơn ai hết, sau nỗi đau ở Lào, Hợp là người khao khát trở lại sân cỏ nhất để lấy lại hình ảnh của mình.


Niềm vui lớn nhất của Hợp trong thời gian dưỡng thương là việc anh lập gia đình sau 4 năm yêu thương. Tuy nhiên, niềm vui ấy cũng không được trọn vẹn bởi đám cưới của Hợp diễn ra nhanh gọn, thậm chí kế hoạch đi trăng mật của Hợp cũng phải hoãn đến năm sau. Quãng thời gian này, Xuân Hợp đang nỗ lực tập luyện cho ngày trở lại và nếu không có gì thay đổi, anh sẽ ra sân trong trận đấu với Hà Nội T&T ở vòng 10.


Mai Xuân Hợp và Mai Tiến Thành làm khán giải V.League 2010. (Ảnh: VSI)

Một cái tên rất dễ nhớ khác khi nhắc đến U23 Việt Nam cũng đang rơi vào lãng quên là tiền vệ Mai Tiến Thành. Có chăng Thành “rìu” hơn được Công Minh, Xuân Hợp là đã được "nếm mùi" V.League 2010. Tiến Thành đã ra sân hai trận cùng V.Ninh Bình trước khi ôm đầu gối đi Singapore để phẫu thuật và chấp nhận làm khán giả đến hết giai đoạn 1 của mùa giải.


Tiến Thành về nước, thì đến lượt Đại Đồng hành quân sang Singapore để xử lý cái đầu gối của mình. Thường ra sân từ băng ghế dự bị ở U23 Việt Nam, nhưng sau SEA Games, Đồng “đen” lại chơi rất hay trong màu áo của Hà Nội T&T. Tuy nhiên, Đại Đồng đã không may khi dính chấn thương nặng ở đầu gối, và kể từ vòng 7, anh buộc phải nhường lại vị trí cho Văn Biển. Chấn thương này cũng sẽ khiến trung vệ số 2 của Hà Nội T&T nghỉ đến hết giai đoạn 1 mùa giải.


Tháng 5 tới, HLV Calisto sẽ hội quân để chuẩn bị thi đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt của Đức. Ngoài việc không gọi những cầu thủ đang thi đấu ở B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng (do bận thi đấu AFC Cup) thì có một thực tế ông Tô phải đối mặt. Đó là không thể có vài cái tên từng rất được ông trọng dụng ở Lào cách đấy 6 tháng.



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn