U23 Việt Nam nhận cú sốc đầu tiên

Thể thaoThứ Năm, 26/02/2015 04:48:00 +07:00

(VTC News)- Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng và gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam.

(VTC News)- Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng và gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi U23 Việt Nam.

Theo đánh giá của chuyên gia thể lực Kubo Shinichi và các bác sỹ thì trường hợp của Xuân Trường rất phức tạp. Tiền vệ của HAGL gặp phải đa chấn thương và vẫn bị đau dai dẳng đặc biệt ở vùng cơ bụng, khớp háng.
Xuân Trường lỡ cơ hội với U23 Việt Nam
 Xuân Trường lỡ cơ hội với U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Chính điều này đã khiến tiền vệ HAGL không thể vận động được với cường độ mạnh. Theo nhận định của ông Kubo Shinichi, Xuân Trường phải tập trung điều trị trong 3 đến 4 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Xuân Trường gần như sẽ không thể góp mặt cùng U23 Việt Nam trong hành trình tại Vòng loại U23 châu Á 2016.


Đây là cú sốc đầu tiên với U23 Việt Nam bởi Xuân Trường cùng Tuấn Anh, Công Phượng là những cầu thủ U19 Việt Nam được kỳ vọng nhất trong đợt tập trung.

HLV Miura tỏ ra rất tiếc, tuy nhiên, với lực lượng hiện có trong tay, nhà cầm quân người Nhật Bản tạm thời chưa tính đến việc triệu tập bổ sung bất cứ cầu thủ nào.


Một trường hợp chấn thương đáng chú ý khác là Duy Mạnh. Tiền vệ của Hà Nội T&T hiện đang phải tập riêng do cổ chân bị đau. Song theo chẩn đoán, chỉ khoảng 2 ngày nữa, Duy Mạnh có thể vào sân tập trở lại.

Sáng nay, ông Kubo Shinichi đã chính thức gia nhập U23 Việt Nam trên cương vị là HLV thể lực, thay thế cho đồng nghiệp Fujimoto Hiro, người đã trở về nước sau khi hoàn thành hợp đồng với VFF.


Cũng giống như ông Fujimoto Hiro, nhiệm vụ của ông Kubo Shinichi là xây dựng nền tảng thế lực tốt nhất cho các tuyển thủ U23 Việt Nam, giúp họ phục hồi nhanh thể trạng sau các buổi tập và có thể vào sân thi đấu đạt phong độ cao nhất. Ông thầy người Nhật cũng hướng dẫn các cầu thủ chấn thương theo tập các giáo án riêng nhằm giúp họ đẩy nhanh tiến trình bình phục.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn