U23 Việt Nam: Lo U23 Lào, chưa 'mơ' đến Thái Lan

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2013 08:03:00 +07:00

(VTC News)- HLV Hoàng Văn Phúc đã hoãn kế hoạch "xem giò" Thái Lan để tập trung cho trận gặp U23 Lào.

(VTC News)- HLV Hoàng Văn Phúc đã hoãn kế hoạch "xem giò" Thái Lan để tập trung cho trận gặp U23 Lào.

Theo kế hoạch, ban huấn luyện U23 Việt Nam sẽ có mặt ở Yangon để theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia, nhằm xác định lối chơi của những đối thủ tiềm năng tại bán kết.

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra thoải mái ở buổi tập chiều qua (Ảnh: Nhac Dương)

Tuy nhiên, do tình hình hiện tại của U23 Việt Nam khá bi đát nên HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định hủy kế hoạch ban đầu, ở lại trực tiếp chỉ đạo buổi tập hôm qua cho các học trò. Mục tiêu hàng đầu, theo ông Phúc, vẫn là giải quyết từng trận đấu một mà 90 phút với U23 Lào là quãng thời gian mang tính chất quyết định.

“Do U23 Việt Nam mất một số cầu thủ vì chấn thương và ốm, hơn nữa mục tiêu hiện tại của đội là trận gặp U23 Lào. Vậy nên, tôi đã phải hoãn kế hoạch dự kiến ban đầu để có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp.Chúng tôi đang lắp ghép đội hình để chuẩn bị cho trận gặp U23 Lào. Tinh thần tập luyện của các cầu thủ đang lên rất cao và quyết tâm. Điều may mắn, trong ngày mai U23 Việt Nam sẽ chỉ tập buổi sáng và chiều cùng ngày sẽ tới sân Zeyar Thiri trực tiếp theo dõi đối thủ Lào thi đấu với U23 Malaysia”.

Chấn thương cũng vừa lấy đi của U23 Việt Nam hai cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự. Mạnh Hùng đã bị đau bắp chân phải, buộc phải vắng mặt trong 2 buổi tập gần đây. Hôm qua, đến lượt hậu vệ phải Quang Hùng bị cảm và sốt lên tới 38,5 độ. Cầu thủ này đã phải ở lại khách sạn để các bác sĩ truyền dịch và không thể góp mặt trong buổi tập chiều qua.

U23 Việt Nam lắp ghép nhân sự mới (Ảnh: Nhạc Dương)

Những khó khăn ở hàng phòng ngự buộc ông Phúc phải có những tính toán "xoay tua" cho vị trí trung vệ. Quế Ngọc Hải đã được thử nghiệm đá cặp trung vệ cùng Tiến Thành. Trong khi đó, người trám vào vị trí của Quang Hùng là cầu thủ chạy cánh người xứ Nghệ, Đình Hoàng.

Về cơ bản, bộ đôi của SLNA đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của HLV Hoàng Văn Phúc nhờ ngoại hình tốt và sự ăn ý do có thời gian dài đá bên cạnh nhau.

Cũng trong chiều qua, U23 Thái Lan đã thắng đậm U23 Indonesia để giành vé đầu tiên vào chơi bán kết.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)



Bình luận
vtcnews.vn