U23 Việt Nam hứa đứng dậy mạnh mẽ

Thể thaoThứ Hai, 15/06/2015 01:45:00 +07:00

(VTC News)- Gạt bỏ nỗi buồn thất trận, U23 Việt Nam bước chân vào buổi tập cuối cùng trước trận tranh hạng 3 với quyết tâm chiến thắng vì danh dự.

(VTC News)- Gạt bỏ nỗi buồn thất trận, U23 Việt Nam bước chân vào buổi tập cuối cùng trước trận tranh hạng 3 với quyết tâm chiến thắng vì danh dự.

Bước vào buổi tập, HLV Miura chủ yếu cho các học trò tập nhẹ, thả lỏng. Những ai không thi đấu ở trận gặp Myanmar thì chạy cường độ cao hơn. Ngoại trừ các thủ môn phải tập phản xạ, những đồng đội khác gần như không có những bài tập liên quan tới bóng.
Công Phượng cần chứng tỏ khả năng ở 1 trận đấu lớn
 Công Phượng cần chứng tỏ khả năng ở 1 trận đấu lớn (Ảnh: Phạm Thành)
Buổi tập này không chỉ có ý nghĩa về mặt thể lực, chiến thuật mà chính là buổi hiệu triệu tinh thần cầu thủ trước trận đấu danh dự vào chiều nay. Gặp U23 Indonesia, nhiệm vụ của thầy trò Miura dĩ nhiên là phải chiến thắng và thắng đẹp. Có như vậy, họ mới phần nào làm vơi bớt nỗi buồn từ thảm họa mang tên U23 Myanmar cách đây 2 ngày.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng ban huấn luyện đội tuyển cũng đã có một buổi nói chuyện riêng với cả đội. Trong đó, ông gửi những lời nhắn nhủ, động viên tới từng cầu thủ và hi vọng họ sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho thử thách cuối cùng tại Singapore.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải thay mặt U23 Việt Nam khẳng định cả đội hiện phải học cách quên đi thất bại vừa rồi mà hướng tới trận tranh HCĐ chiều nay. Quế Ngọc Hải cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam rất chuyện nghiệp, biết tự lo cho thể lực, tinh thần của bản thân làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở 90 phút sắp tới.
Công Phượng đỡ Quế Ngọc Hải
Công Phượng là người duy nhất trên sân của U23 Việt Nam không khóc
(Ảnh: Phạm Thành)

Quế Ngọc Hải cũng xin lỗi và cảm ơn người hâm mộ đã đồng lòng sát cánh cùng U23 Việt Nam suốt cả hành trình trước và trong SEA Games. Mới đây, anh cũng trao lại nhiệm vụ hiện thực hóa giấc mơ vô địch SEA Games cho lứa Công Phượng, Văn Toàn. Dù nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam hết cơ hội dự SEA Games thêm một lần nữa song việc đi đến vòng bán kết cũng được xem là thành công với một đội tuyển đang được trẻ hóa lại từ đầu thời Miura.

Về phần HLV người Nhật Bản, ông tỏ ra bình tĩnh, giữ nguyên thói quen chạy bộ cùng các học trò. Sau trận thua, HLV Miura khẳng định ông thất vọng chứ không sốc. Trong bóng đá, có những thất bại khiến người ta bất ngờ, đau đớn. HLV Miura tin rằng, U23 Việt Nam sẽ đứng dậy mạnh mẽ để không phải một lần nữa phụ lòng tin của người hâm mộ.

Phạm Thành (Từ Singapore)

Bình luận
vtcnews.vn