U23 Việt Nam hết sạch mối lo hiềm khích

Thể thaoThứ Năm, 05/03/2015 08:00:00 +07:00

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đến từ nhiều địa phương khác nhau nên rất nhiều người đã lo lắng đến tinh thần đoàn kết của đội trước giờ hội quân

(VTC News) - Các tuyển thủ U23 Việt Nam đến từ nhiều địa phương khác nhau nên rất nhiều người đã lo lắng đến tinh thần đoàn kết của đội trước giờ hội quân.

Nỗi lo Mạnh Hùng

Mạnh Hùng có thể coi là một trong những cầu thủ kinh nghiệm tại U23 Việt Nam hiện tại. Anh từng chinh chiến V-League 2014 trong màu áo SLNA và hiện cũng được HLV Ngô Quang Trường tin tưởng cho một suất đá chính ở sân Vinh.
Công Phượng
Công Phượng mừng sinh nhật đàn anh  
Tuy nhiên ít ai ngờ rằng cách đây hơn 4 tháng, trung vệ này lại trở thành tâm điểm chỉ trích, soi mói của đông đảo người hâm mộ. Trong trận bán kết giải U21 quốc tế tổ chức tại Cần Thơ, ở những loạt sút phạt đền cân não, cầu thủ xứ Nghệ đã có những hành động không hề đẹp mắt.

Cụ thể, ở lượt sút thứ hai, khi chuẩn bị sút bóng, Mạnh Hùng bất ngờ thực hiện một loạt động tác lắc hông đầy khiêu khích. Hành động phản cảm của anh đã phải chịu sự phản đối dữ dội của người hâm mộ và gây bất ngờ lớn cho báo giới đang có mặt tại sân Cần Thơ. 

Điều đáng nói, chiêu trò đó không giúp Mạnh Hùng thành công. Cú dứt điểm của trung vệ có cái chân trái rất “ngoan” này đã đưa bóng đi vọt xà ngang. U21 Việt Nam thua chung cuộc trên chấm luân lưu với tỷ số 3-4.
Video Mạnh Hùng trêu người thủ môn U19 HAGL
Ngay cả HLV Phan Công Thìn của U21 Việt Nam cũng không thể bảo vệ cậu học trò. Ông chia sẻ: “Tôi hơi buồn, thất vọng vì động tác của em Hùng trước khi sút bóng. Em Hùng là vận động viên chuyên nghiệp, chơi V-League tại SLNA. Nhưng trước khi đá bóng, em có những động tác như thế làm tôi buồn và thất vọng.”

Cú phốt của Mạnh Hùng cộng thêm lối đá có phần rắn và thô bạo trước đó của U21 Việt Nam khiến rất nhiều lo lắng xuất hiện trong buổi tập trung của đội U23 Việt Nam. Khi mà HAGL đóng góp tới 9 cầu thủ còn SLNA cũng có 4 người (trong đó có 2 người từng tham dự trận đấu trên), sự mất đoàn kết rất dễ xảy ra.
Tuấn Tài trong ngày vui của Mạnh Hùng 
Cầu nối Tuấn Tài

Tuy nhiên các tuyển thủ đã nhanh chóng chứng tỏ, nỗi lo trên là thừa thãi. Tiền đạo Văn Toàn của HAGL chia sẻ rất thật sau thời gian hội quân trên Tuyển: "Chúng tôi được xếp ở cùng phòng các đồng đội khác. Với yêu cầu này, thầy Miura muốn toàn đội hiểu nhau hơn và đặc biệt là sự giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm của các anh lớn cũng như những thông tin cần thiết để hoàn thiện bản thân hơn nữa".

Tín hiệu lạc quan này đã xóa đi rất nhiều nỗi lo về sự chia rẽ. Việc Công Phượng đến chung vui cùng Mạnh Hùng trong ngày sinh nhật 3/3 cũng là một tín hiệu cho thấy sự xích lại gần nhau của các tuyển thủ.
Công Phượng-Quế Ngọc Hải
 Công Phượng nỗ lực tập luyện bên đàn anh Quế Ngọc Hải (Ảnh: Quang Minh)
Để có được điều này, không thể không kể đến cầu nối Tuấn Tài. Trong đội U23 hiện nay, chẳng ai giao du rộng như chân sút người Nghệ An. Chẳng những anh này nhẵn mặt 9 đồng đội trong màu áo U19 Việt Nam ở HAGL, cộng thêm bộ đôi của Hà Nội T&T (Minh Long, Duy Mạnh) và trung vệ Tiến Dũng (Viettel), mà còn kết thân luôn với cả 3 đàn anh của SLNA gồm Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phúc Tịnh.

Quen biết đến nửa đội U23 Việt Nam nên trong bất cứ cuộc vui nào hầu như đều xuất hiện mặt Tuấn Tài. Ở bữa tiệc của đàn anh Mạnh Hùng, anh cũng có mặt.

Chưa biết em họ Văn Quyến to nhỏ với các đồng đội cũ những gì, nhưng rõ ràng công việc "đưa thư" của anh đang được hoàn thành một cách xuất sắc.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn