U23 Việt Nam: Đá thế này, vào bán kết nổi không?

Thể thaoThứ Tư, 11/12/2013 11:03:00 +07:00

(VTC News) – Sau trận thua U23 Singapore 0-1, cộng đồng mạng lập tức đặt dấu hỏi về khả năng tiến sâu vào giải của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

(VTC News) – Sau trận thua U23 Singapore 0-1, cộng đồng mạng lập tức đặt dấu hỏi về khả năng tiến sâu vào giải của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.


Rất nhiều người cùng đặt một câu hỏi “đá thế vào bán kết nổi không?” khi chứng kiến sự bí bách, bất lực của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trước bầy sư tử non 23 Singapore (thực chất là U21).

Có bạn bình luận kiểu châm biếm: “Xem U23 Việt Nam đá thích thật. Chúng ta đá ở sân nhà thì phối hợp nhỏ như Barca, sang phần sân đối phương thì tạt cánh đánh đầu như ĐT Anh. Chỉ mỗi tội không ghi được bàn!”

Khó thật, khi chúng ta không có một cầu thủ đá giữa thực thụ. Văn Quyết không thể phát huy khả năng ở vị trí hộ công và bị thay ra vì l‎ý do “thể lực không đảm bảo” (lời HLV Hoàng Văn Phúc). Mạc Hồng Quân vào thế chỗ cũng trở nên vô hại vì thói chậm chạp. Phi Sơn thành anh hề với lôi đá phô diễn kỹ thuật quá đà đôi lúc trở thành kệch cỡm. Hai bên cánh, Quang Hùng, Sầm Ngọc Đức dâng cao nhưng chỉ hùng hục chạy và tạt mà chẳng có ý đồ gì rõ rệt. Còn Hà Minh Tuấn, sắm vai mũi nhưng chạy chỗ không phải điểm mạnh của anh và chân sút này cũng thiếu sự lạnh lùng cần thiết của một "sát thủ".

Van Quyet
Văn Quyết không phát huy được khả năng khi kéo vào đá giữa (Ảnh: Hà Thành).

“Bệnh” bất lực dường như đã trở thành kinh niên với các đội bóng nam hậu thời Calisto. Từ ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2010 đến U23 Việt Nam hiện tại. Nên nhớ,U23 Singapore tuyên bố sẽ đá phòng ngự phản công. Sự thực là họ đã sử dụng lối đá ấy nhưng dù biết trước U23 Việt Nam vẫn không có kế sách nào để xuyên phá.

Trong phòng họp báo sau trận, một người hỏi thẳng HLV Hoàng Văn Phúc, nếu cứ đá thế này, ông có tin U23 Việt Nam sẽ vào bán kết không? Ông Phúc trả lời: “Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh vì có 4 ngày để nghỉ. Quyền định đoạt vẫn nằm trong tay chúng ta!”.

Vẫn là khó đấy nếu những điều chỉnh chỉ theo kiểu lấp vá. Tức hôm nay thấy hở chỗ nào thì vá chỗ đó, ngày mai gặp đối thủ khác lại lộ ra yếu huyệt khác. Cứ thế thành một vòng luẩn quẩn, trong khi cái cần cách mạng nhất là lối chơi và hướng tiếp cận trận đấu lại không tìm ra.

Bây giờ chợt nhớ lại lời ông Phúc: “Chúng ta sẽ giải quyết từng trận một và tới đâu tính tiếp tới đó” mới thấy con đường chúng ta đi ngắn hạn và mạo hiểm.

Nếu chúng ta dừng lại cũng là điều không mấy khó hiểu!

Mà cứ đá thế này, U23 Việt Nam thật sự có xứng đáng vào bán kết không?

Ngẫm ra mới thấy, chủ tịch Hỷ từ nhiệm trước ngày bóng đá nam khai màn quả là... cao tay.


Hà Thành (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn