U23 Việt Nam đá thế nào khi thiếu Tuấn Anh, Xuân Trường?

Thể thaoThứ Bảy, 04/02/2017 10:22:00 +07:00

Không Tuấn Anh, Xuân Trường ở hàng tiền vệ U23 Việt Nam, HLV Hữu Thắng sẽ xếp đội hình như thế nào để ưng ý nhất?

Nếu theo sơ đồ ưu thích 4-1-4-1 của HLV Hữu Thắng thì đội hình U23 Việt Nam dưới đây có thể xem là ưng ý nhất với ông thầy xứ Nghệ cho trận đấu giao hữu với U23 Malaysia tại sân Thống Nhất vào ngày 7/2 tới đây.

Thủ môn Phí Minh Long.

Cả 3 thủ môn của U23 Việt Nam được tập trung lần này đều là những thủ thành dự bị ở CLB. Và hạn chế của họ chính là cảm giác bóng. Tuy nhiên, trong số 3 người thì Phí Minh Long có lẽ được xem là kinh nghiệm hơn các thủ thành còn lại khi từng được tin dùng ở U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura và cũng đã chứng tỏ được khả năng.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng – Hoàng Văn Khánh

cong-vinh-dtvn-4-1037

Trung vệ Bùi Tiến Dũng 

Bùi Tiến Dũng từng được HLV Hữu Thắng sử dụng ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 khi Trương Đình Luật bị treo giò. Điều đó đủ thấy, cầu thủ của Viettel đã chắc suất trong đội hình U22 Việt Nam. Kinh nghiệm trận mạc và khả năng chơi bóng thông minh của Tiến Dũng là điều vượt trội so với phần còn lại ở hàng thủ.

Hoàng Văn Khánh không phải là lựa chọn tối ưu để đá cặp với Tiến Dũng. Nhưng trong bối cảnh thiếu vắng Tuấn Anh, Xuân Trường trên hàng tiền vệ nên Đông Triều được đẩy lên và Văn Khánh là cái tên thích hợp nhất để thay thế. Thực ra, nếu có thêm đội trưởng U19 Việt Nam là Nguyễn Trọng Đại, chưa chắc cầu thủ của SLNA đã cạnh tranh được suất đá chính.

Hậu vệ trái Văn Thanh

Không ai có thể cạnh tranh được vị trí của Văn Thanh ở hành lang cánh trái. Ngay ở cả đội tuyển quốc gia, Văn Thanh cũng đã đóng đinh với vị trí này. Việc Văn Thanh lọt vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2016 đã nói hết về khả năng của anh.

Hậu vệ phải Văn Sơn

Ở HAGL hiện tại, A Hoàng được tin dùng hơn Văn Sơn cho vị trí hậu vệ phải nhưng ở U23 Việt Nam có thể đảo chiều. A Hoàng sẽ là dự bị của Văn Sơn. Văn Sơn từng là đội trưởng U19 Việt Nam, là chuyên gia đá 11m và mẫu hậu vệ lên công về thủ khá toàn diện. Chấn thương đã khiến Văn Sơn sa sút phong độ nhưng nếu được ra sân nhiều hơn, cầu thủ quê Hải Dương sẽ sớm tìm lại được chính mình.

Tiền vệ trung tâm Đông Triều – Duy Mạnh

dong-trieu-da-co-luc-tuong-mat-tat-ca-4

 Đông Triều là lựa chọn tối ưu cho vị trí tiền vệ phòng ngự ở U22 Việt Nam hiện tại.

Trong bối cảnh không có Tuấn Anh, Xuân Trường, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ dùng bộ đôi tiền vệ trung tâm là Đông Triều và Duy Mạnh. Trong đó Đông Triều đá thấp hơn.

Đông Triều ngày càng chứng tỏ được khả năng ở vị trí tiền vệ phòng ngự với lối chơi dũng mãnh, đầu óc cùng khả năng chuyền dài cực tốt, còn Duy Mạnh từng là mẫu cầu thủ ưu dùng của HLV Miura ở U23 Việt Nam, thậm chí là ĐT Việt Nam cho lối chơi thiên về sức mạnh.

So với 2 cái tên còn lại cùng chơi ở vị trí này là Bùi Tiến Dụng và Phạm Đức Huy thì Đông Triều và Duy Mạnh cũng vượt trội hơn.

Tiền vệ cánh trái Quang Hải

PDT_1766

Quang Hải (19) ngày càng chứng tỏ được khả năng.

Sự tỏa sáng của Quang Hải tại giải U19 châu Á trong màu áo U19 Việt Nam và mới đây là V-League trong màu áo Hà Nội FC là khẳng định cho vị trí tiền vệ trái bất khả xâm phạm của cầu thủ này.

Phong độ của Quang Hải khiến Hồng Duy nhiều khả năng chỉ là dự bị. Và điều này cũng không bất ngờ bởi 2 năm trước, ngay ở U19 Việt Nam của thầy Giôm, Quang Hải đã nghiễm nhiêm chiếm vị trí tiền vệ trái còn Hồng Duy lùi xuống đá hậu vệ.

Tiền vệ phải Văn Toàn

Văn Toàn chắc chắn là lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ phải, thậm chí là con bài ưu thích của HLV Hữu Thắng cho việc quấy phá hàng thủ đối phương. Chỉ khi nào anh được xếp đá tiền đạo cắm thì vị trí này mới thuộc về người khác.

Trong bối cảnh Minh Vương chấn thương không được triệu tập, Minh Dĩ cũng không có tên thì Hoàng Thanh Tùng là lựa chọn cuối cùng bởi phong độ lúc này của cầu thủ quê Thanh Hóa thực sự không cao.

Hộ công Công Phượng

cong phuong 1

Công Phượng có tìm lại được mình ở U23 Việt Nam?

Không chỉ ở ĐT Việt Nam mà ở cả U23 Việt Nam lúc này, bài toán Công Phượng với Hữu Thắng vẫn chưa có lời giải. Đặt cầu thủ quê Đô Lương vào đâu là điều mà HLV Hữu Thắng vẫn còn khá loay hoay. Và trong bối cảnh phong độ Công Phượng đi xuống không phanh, xếp anh anh vào đội hình chính cũng đã là ưu ái.

Cảm giác bóng không tốt, sự quyết đoán không còn, Công Phượng lúc này không thể là một sát thủ kiểu mũi nhọn. Anh chỉ có thể tìm lại mình ở vị trí hộ công.

Tiền đạo cắm Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh là lựa chọn tối ưu cho vị trí tiền đạo cắm, ví trí mà anh đã chứng tỏ được khả năng trong màu áo U19 Việt Nam, đặc biệt trong lối chơi phòng ngự phản công. Ở V-League vừa qua, Đức Chinh một lần nữa cho thấy anh phù hợp với lối chơi bóng dài và không chiến như thế nào khi có cú đúp bàn thắng giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Hải Phòng.

Đá dự bị cho Đức Chinh sẽ là Hồ Tấn Tài, một tiền đạo từng được thầy Giôm chọn đá cặp với Công Phượng ở U19 Việt Nam hai năm trước. Ở SEA Games 28, nếu Tấn Tài không chấn thương, Hoàng Văn Bình chưa chắc đã được HLV Miura lựa chọn.

Clip: Duy Mạnh là sự bổ sung cần thiết cho U23 Việt Nam

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn