'U23 Việt Nam đá chỉ để không thua'

Thể thaoThứ Hai, 30/03/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, HLV Miura đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á.

(VTC News) - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, HLV Miura đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á. 

Tối qua, U23 Việt Nam đã thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản, ở lượt trận thứ hai bảng I, vòng loại U23 châu Á. Sau trận đấu, chuyên viên đào tạo trẻ của bóng đá TP.HCM - ông Đoàn Minh Xương, dù không bằng lòng với lối chơi mà  HLV Miura đã chọn cho U23 Việt Nam, nhưng ông cảm thấy toàn đội đã hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á lần này. 
U23 Việt Nam
 U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Nhật Bản
Đánh giá về thất bại trước U23 Nhật Bản, ông Xương nói: "Trận thua này chấp nhận được. Rõ ràng trước một đối thủ tầm cỡ như Nhật Bản, U23 Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự, phản công, với hi vọng có điểm hoặc là thua với tỉ số tối thiểu. Nhưng với tư cách một người làm chuyên môn, tôi không tán đồng lắm với lối chơi trước U23 Nhật Bản của thầy trò HLV Miura. Đội chơi như thế chỉ là để không thua thôi. 

 
Đội chơi như thế chỉ là để không thua thôi
Chuyên gia Đoàn Minh Xương
 
Tuy vậy, dù sao thì đối thủ cũng quá mạnh nên có thể thông cảm với đấu pháp mà HLV Miura sử dụng.

Và nếu nhìn lại những lần liệu cơm gắp mắm lúc toàn đội gặp khủng hoảng chấn thương, trong cả quá trình từ lúc chuẩn bị cho đến sau trận gặp Nhật Bản thì có thể nói, ông Miura đã hoàn thành tốt công việc của mình. Chẳng qua là tôi cảm thấy buồn vì trình độ của chúng ta với Nhật Bản vẫn chênh lệch quá lớn". 
Nói thêm về nguyên nhân sâu xa cho thất bại lần này của bóng đá Việt Nam trước Nhật Bản, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, là vì Việt Nam chưa làm được như Nhật Bản, thực hiện quy củ cả một hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ với sự chung sức của tất cả CLB trong nước.
Công Phượng
Công Phượng giữa vòng vây U23 Nhật Bản
"Từ lứa tuổi học đường cho đến khi trưởng thành, các tài năng trẻ của Nhật Bản luôn có đủ sân chơi, giải đấu giúp các em rèn luyện kĩ năng, tích lũy kinh nghiệm. Vì thế, ngay cả lứa U19 chứ không riêng gì U23 của họ, các cầu thủ luôn rất thiện chiến, bản lĩnh và đủ khả năng chơi bóng tại châu Âu". 

"Bóng đá Việt Nam hẳn chưa bao giờ thiếu tài năng trẻ và một số CLB từ lâu cũng đã liên tục đầu tư mạnh cho bóng đá trẻ. Nhưng tất cả dường như đang không có kế hoạch đúng đắn nhất cho việc giúp một cầu thủ trẻ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thực sự.

Trách nhiệm chính ở đây thuộc về VFF trong việc thiết lập những hệ thống giải đấu từ cấp độ thấp đến cao. Ngoài ra, chúng ta cũng không thể lấy cách làm của một CLB để định hướng cho tất cả, mà phải là tất cả cùng đồng lòng vì lợi ích chung", ông Xương kết thúc.  
Highlights U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn