U23 Việt Nam có nên loại Xuân Trường?

Thể thaoThứ Năm, 05/03/2015 08:18:00 +07:00

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về tình trạng chấn thương của Xuân Trường, và HLV Miura liệu có nên tiếp tục phiêu lưu với cầu thủ này

Kết luận mới nhất của bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền từ trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia khẳng định Lương Xuân Trường sẽ cần từ 2 tới 3 tuần để trở lại tập luyện bình thường và cần từ 1 tới 1 tháng rưỡi để hồi phục hoàn toàn.

1. Kết luận này hoàn toàn khác với 2 kết luận trước đó liên quan tới Xuân Trường. Kết quả kiểm tra cách đây vài ngày MRI khẳng định cầu thủ này cần từ 3 tới 4 tháng hồi phục. Trước đó nữa, kết luận của các bác sỹ đội tuyển cho rằng Xuân Trường chỉ cần 2 tới 3 tuần hồi phục.
Vẫn chưa rõ một cách chính xác khi nào Xuân Trường có thể trở lại sân cỏ 
Trong khoảng 1 tuần lễ, đã có 3 kết luận hoàn toàn khác nhau về thời gian hồi phục của Xuân Trường. Vậy lấy gì đảm bảo ngày mai, ngày kia hoặc một vài ngày nữa, kết luận ấy không thay đổi thêm?

Chúng ta nêu ra chi tiết này không phải để đánh giá trình độ chuyên môn của đội ngũ y tế dưới quyền HLV Miura. Thông tin này nói rằng giữ Xuân Trường ở lại đội tuyển lúc này là giải pháp quá phiêu lưu.

Nếu thời gian hồi phục của Xuân Trường tiếp tục thay đổi, các kế hoạch của HLV Miura với hàng tiền vệ đội tuyển Olympic “có Xuân Trường” sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. Với HLV Miura, Lương Xuân Trường cũng không phải là cái tên “không thể thay thế”. Không có Xuân Trường, đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn còn những tiền vệ phòng ngự chất lượng. Đó là Đỗ Duy Mạnh, là Huỳnh Tấn Tài, là Đỗ Hùng Dũng, trong số này Duy Mạnh đang có suất đá chính trong đội hình đội á quân V-League Hà Nội T&T.

Loại Xuân Trường, HLV Miura vừa có thể sớm ổn định nhân sự, vừa có thể mở ra cơ hội cho những cầu thủ mới.

Giả sử ông Miura tiếp tục phiêu lưu với Xuân Trường, ông sẽ không có cơ hội tìm người thay thế nếu chấn thương của cầu thủ này diễn biến xấu trong ngày cuối.

Video Xuân Trường trả lời phỏng vấn
3. Một yếu tố khác mà ông Miura cần tính tới là khả năng phòng ngự của bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh. Những thống kê về số bàn thua và khả năng phòng ngự từ xa của bộ đôi này trong thời gian thi đấu ở HAGL là không hề tích cực.

Nếu đã sử dụng Tuấn Anh, ông Miura sẽ không thể phải cân nhắc khi lựa chọn Xuân Trường đá cặp. Hãy nhớ cả Duy Mạnh và Tấn Tài đều là những cầu thủ đá quét thực thụ, mạnh mẽ và quyết liệt hơn đội trưởng của HAGL.

Loại một cầu thủ giỏi như Xuân Trường sẽ là quyết định cực kỳ khó khăn, nhưng ông Miura cũng từng loại Trọng Hoàng và Minh Châu khỏi danh sách tham dự AFF Cup 2014, nên với ông Miura, không có gì là không thể!

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn