U23 Việt Nam chốt quân: Miura đã làm chuyện gì với Tuấn Anh?

Thể thaoThứ Hai, 11/01/2016 04:28:00 +07:00

Cách đây ít phút, HLV Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam chính thức dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

(VTC News) – Cách đây ít phút, HLV Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam chính thức dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

* Tuấn Anh được HLV Miura lựa chọn cho vòng chung kết U23 châu Á.

Tuấn Anh, cầu thủ được dự đoán có đến 99% bị loại vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối phải đã bất ngờ được ông thầy người Nhật giữ lại vào phút chót.
Thay vì loại Tuấn Anh, ông Miura loại hậu vệ cánh Văn Dũng cùng với người trước đó gần như chắc chắn mất suất là Đức Lương. Dù bị loại, nhưng cả Đức Lương và Văn Dũng vẫn ở lại Qatar sinh hoạt, tập luyện cùng đội.
Thông báo này được chiến lược gia sinh năm 1963 đưa ra ở cuộc họp toàn đội cách đây ít phút. Cả đội đã thở phào khi biết Tuấn Anh được lựa chọn. Riêng tiền vệ quê Thái Bình “mừng rơi nước mắt” trước quyết định của cựu thuyền trưởng CLB Consadole Sapporo.
Tuấn Anh bất ngờ được HLV Miura giữ lại
Tuấn Anh bất ngờ được HLV Miura giữ lại (Ảnh: Hà Thành) 
Tuấn Anh bắt đầu hội quân cùng U23 Việt Nam hôm 8/12 sau khi trở về từ chuyến thử việc tại CLB Yokohama (Nhật Bản). Ở buổi tập thứ 2, tiền vệ có biệt danh "Nhô" không may gặp chấn thương đầu gối phải và phải tập riêng gần 3 tuần sau đó.
Tuấn Anh chỉ được chọn lên đường sang Qatar theo diện dự phòng. Anh và người đồng đội ở đội bóng phố Núi là Lê Đức Lương không có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ mà ông Miura gửi lên AFC.
Sang Qatar, Tuấn Anh đã hồi phục khá nhanh và được HLV Miura cho ra sân thi đấu ở cả 2 trận giao hữu với U23 Yemen và U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, với đầu gối phải vẫn còn băng trắng, trước giờ chốt quân, không nhiều người tin rằng, cầu thủ vừa gia nhập J-League 2 sẽ được HLV Miura lựa chọn.
Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh sẽ cạnh tranh suất đá chính với Duy Mạnh, Hữu Dũng, Xuân Trường và có thể là cả Đông Triều. Tuấn Anh cũng chưa hết nguy cơ ngồi ngoài sân khi trong danh sách 23 cầu thủ gửi lên BTC, chỉ có 21 cái tên được đăng ký thi đấu cho mỗi trận.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn