'U23 Đông Timor dại dột tấn công, U23 Việt Nam thắng dễ'

Thể thaoThứ Hai, 08/06/2015 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, việc U23 Đông Timor chọn lối đá tấn công đã mang lại thắng lợi dễ dàng cho U23 Việt Nam.

(VTC News) - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, việc U23 Đông Timor chọn lối đá tấn công đã mang lại thắng lợi dễ dàng cho U23 Việt Nam. 

Ở trận thứ 4 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U23 Đông Timor, qua đó cùng U23 Thái Lan chính thức góp mặt ở vòng bán kết. 

Nhận xét về trận đấu, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ với VTC News: "Việc U23 Đông Timor dâng cao, chọn lối đá tấn công, trong khi năng lực cầu thủ của họ không đồng đều, đã giúp U23 Việt Nam dễ chơi hơn và giành thắng lợi. Nếu U23 Đông Timor chọn đấu pháp phòng ngự - phản công như với U23 Malaysia và U23 Thái Lan trước đó thì có lẽ kết quả sẽ khác biệt". 
U23 Việt Nam thắng trận dễ dàng
 U23 Việt Nam thắng trận dễ dàng
"Tôi thấy các cầu thủ cũng đã có những tiến bộ đáng khen. Thi đấu nỗ lực vì thành tích chung của tập thể. Những toan tính, thử nghiệm của HLV Miura cũng phần nào đã phát huy tác dụng.

Ví dụ như trường hợp của Phi Sơn, em này đang chưa đạt điểm rơi phong độ tốt nhất nhưng với việc được ông Miura cho ra sân khá nhiều để giữ cảm giác bóng, Sơn vẫn mang lại hiệu quả nhất định. Hay như hàng tiền vệ với cặp Duy Mạnh - Huy Hùng cũng đang dần chắc chắn hơn trong tình cảnh thiếu vắng Hữu Dũng", chuyên gia 56 tuổi nhấn mạnh.
Clip: U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor

Bình luận về trận đấu cuối cùng tại bảng B của thầy trò HLV Miura với đại kình địch Thái Lan, ông Xương cho hay: "Lúc nào đá với Thái Lan cũng mang nhiều ý nghĩa. Nhưng ở trận đấu sắp tới đây, tôi nghĩ chúng ta chỉ đá để biết người biết ta.

Bởi cục diện bảng A chưa ngã ngũ, chọn hay không chọn đối thủ ở bán kết là quyết định của ban HLV, tôi không có ý kiến. Cũng bởi theo tôi quan sát thì U23 Myanmar lẫn U23 Singapore, hai đội có khả năng vào bán kết cao nhất ở bảng A đều là những đối thủ mà chúng ta hay Thái Lan cũng ngại. Cuối cùng thì chúng ta cũng cần phải bảo toàn lực lượng tốt nhất cho vòng bán kết".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn