U22 Việt Nam nhận chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 2017

Thể thaoThứ Sáu, 30/12/2016 08:45:00 +07:00

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhấn mạnh mục tiêu của U22 Việt Nam ở SEA Games 29 là vào đến trận chung kết.

Khép lại năm 2016 gặt hái nhiều thành tích ấn tượng, Tổng cục Thể dục Thể thao hướng đến những mục tiêu trọng điểm trong năm mới 2017, với hai nội dung quan trọng là SEA Games 29 tại Malaysia với mục tiêu là quyết tâm lọt vào top 3 toàn đoàn. Ngoài ra, ngành thể thao Việt Nam cũng sẽ chuẩn bị cho các vận động viên trẻ thao dự Đại hội Thể thao trẻ châu Á lần thứ 3. 

Với riêng bóng đá, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhấn mạnh mục tiêu của U22 Việt Nam ở SEA Games 29 là vào đến trận chung kết.

truc-tiep-u23-viet-nam-vs

U23 Việt Nam sẽ vào tới chung kết SEA Games 2017?

“Mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam là sẽ phấn đấu vào vị trí thứ 3 của khu vực. Riêng với bóng đá luôn phải đặt mục tiêu cao. Chúng ta cần phải rà soát hết sức tổng thể các nội dung chuẩn bị cho bóng đá để đặt mình đúng chỗ. Chúng ta không đặt nhiệm vụ quá nặng hay quá nhẹ nhưng cũng phải phù hợp. Thái Lan là một quốc gia có nền bóng đá rất mạnh.

Cho nên việc đặt nhiệm vụ của chúng ta để lấy huy chương vàng ở kỳ SEA Games là cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam phải luôn luôn đặt niềm hy vọng, hay nói cách khác là mục tiêu phải vào trận chung kết”, ông Trần Đức Phấn cho biết. 

Hôm qua, Bộ VH-TT-DL cũng đã công bố 10 sự kiện tiêu biểu trong năm 2016 được lựa chọn từ 15 đề cử. Trong một năm có nhiều thành công, Thể thao Việt Nam có đến 4/10 sự kiện tiêu biểu, trong đó việc U19 Việt Nam với chiến công lọt vào vòng bán kết U19 châu Á và giành tấm vé đến VCK U20 thế giới được đánh giá cao.

3 sự kiện khác được vinh danh gồm: Kỳ tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với 1 HCV, 1 HCB và thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016; VĐV Lê Văn Công đoạt 1 HCV, phá kỷ lục Paralympic và phá kỷ lục thế giới ở mức tạ 183kg; Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên lần đầu tiên giúp bơi lội Việt Nam có HCV tại Giải vô địch châu Á.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn