HLV Hữu Thắng: Công Phượng đá tiền đạo lùi là hợp nhất

Thể thaoChủ Nhật, 09/07/2017 10:09:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng việc ít được thi đấu tại V.League là một phần nguyên nhân khiến các tiền đạo U22 Việt Nam chưa tìm được phong độ tốt nhất, đồng thời chỉ ra vị trí hợp nhất cho Công Phượng.

Trong trận đấu tập nội bộ gần nhất (chiều 8/7), các tuyển thủ tỏ ra rất thiếu hiệu quả trong tấn công, chỉ có một vài cú sút không nguy hiểm và không ghi được bàn thắng nào. HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể hài lòng với màn thể hiện của hàng công U22 Việt Nam sau gần 1 tuần tập luyện.

Clip: HLV Hữu Thắng chia sẻ về hàng công U22 Việt Nam

"Đây là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam. Ở V.League các đội đều dùng 2 tiền đạo ngoại nên cơ hội dành cho các cầu thủ thi đấu thường xuyên không nhiều", HLV Hữu Thắng chia sẻ sau buổi tập chiều 8/7.

Nhà cầm quân người Hà Tĩnh muốn các chân sút của U22 Việt Nam dứt điểm nhiều hơn nữa. Ngoài ra, ông cũng kỳ vọng vào sự trở lại của Hồ Tuấn Tài để tăng thêm sự lựa chọn nhân sự và các phương án chiến thuật.

"Với Đức Chinh, Thanh Bình và Tuấn Tài, tôi có nhiều lựa chọn hơn. Có thể tập các sơ đồ 4-1-4-1, 4-2-3-1 hay là 4-4-2 để thích nghi với từng đối tượng với những đấu pháp khác nhau", ông cho biết. 

Về Công Phượng, HLV Hữu Thắng xác định tiền đạo của HAGL sẽ được bố trí trong vai trò hộ công: "Tôi luôn muốn để cầu thủ chơi ở vị trí thoải mái nhất. Không ai phủ nhận Công Phượng đá tiền đạo lùi là tốt nhất."

U22 Việt Nam vẫn còn tới 10 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á. HLV Hữu Thắng chưa thực sự phải sốt ruột bởi ông có đủ thời gian để tính toán các phương án tập luyện giúp các cầu thủ sẵn sàng thi đấu với phong độ tốt nhất.

"Thời điểm này chúng tôi đang củng cố nền tảng thể lực, kỹ chiến thuật, phối hợp tấn công. Những tình huống cố định chúng tôi sẽ tập khi gần đến ngày thi đấu", HLV trưởng của U22 Việt Nam cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn