U22 Việt Nam gặp đối thủ yếu, HLV Hữu Thắng cầu trời không mưa

Thể thaoThứ Năm, 20/07/2017 07:59:00 +07:00

HLV Hữu Thắng hi vọng U22 Việt Nam sẽ thi đấu với Macau trong điều kiện thời tiết tốt hơn trận mở màn gặp Đông Timor tối 19/7.

U22 Việt Nam đã mở màn chiến dịch vòng loại U23 châu Á bằng chiến thắng 4-0 trước Đông Timor. Dù thắng đậm nhưng đây là trận đấu mà các học trò của HLV Hữu Thắng đã gặp rất nhiều khó khăn vì điều kiện thời tiết. Mặt sân sũng nước do cơn mưa lớn tại TP HCM khiến Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội không thể hiện được lối chơi đặc trưng của đội tuyển.

Clip: Highlight U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor

"Rất tiếc là ở hiệp một mưa lớn quá nên đội tuyển bị mất đi lối chơi, chỉ có một đấu pháp đưa bóng lên trước, không được chuyền về", HLV Hữu Thắng phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

"Tôi hài lòng vì các cầu thủ dù trời mưa nhưng vẫn chơi rất tập trung. Cũng phải nói là chúng tôi may mắn, hiệp 1 một vũng nước cứu 1 bàn thua để chúng tôi không bị dẫn trước".

Việc phải thi đấu trong một trận "thủy chiến" khiến HLV Hữu Thắng phải thực hiện một số toan tính về mặt nhân sự cho phù hợp. Ông đã sớm tính đến việc sử dụng Hồng Duy đá chính thay vì Quang Hải như dự đoán của giới truyền thông.

"Ngày 17, Quang Hải bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Nhưng nếu Quang Hải không bị nhiễm trùng đường tiêu hóa thì tôi vẫn đưa cậu ấy ra sau, vì với lối đá của Quang Hải thì dưới trời mưa cậu ấy sẽ bị phá sức rất nhanh", HLV Hữu Thắng tiết lộ.

1

 Hà Đức Chinh mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

"Khi đưa Quang Hải vào, đường tấn công bên cánh trái có độ nguy hiểm cao hơn. Chỉ có nước rút đi thì chúng ta mới có thể chơi như vậy và tôi nghĩ là đưa Quang Hải vào sân thời điểm đó là thích hợp."

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 21/7, U22 Việt Nam sẽ chạm trán một đối thủ không được đánh giá cao là Macau. Đội bóng này đã thua Hàn Quốc tới 10 bàn ở trận ra quân. Dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn muốn các cầu thủ tập trung, đồng thời mong thời tiết thuận lợi để U22 Việt Nam thể hiện lối chơi tốt nhất.

"Tôi chỉ cầu mong là trời đừng mưa", ông cho biết. "Dù Macau thua 0-10 nhưng tôi luôn nhắc cầu thủ phải tôn trọng đối thủ. Chúng ta nhập cuộc với một tinh thần chuyên nghiệp, không được chủ quan. Bất kể đội bóng yếu hay mạnh chúng ta cũng phải nghiêm túc thì khi đó mới có kết quả tốt."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn