U22 Việt Nam đủ khả năng vô địch SEA Games, việc gì phải sợ?

Thể thaoThứ Hai, 10/07/2017 08:24:00 +07:00

Khi đã đặt mục tiêu giành vàng tại SEA Games 29, U22 Việt Nam đương nhiên phải sẵn sàng đối mặt và vượt qua bất cứ đối thủ nào.

Kết quả bốc thăm đưa U22 Việt Nam vào bảng đấu 6 đội với sự góp mặt của Thái Lan và Indonesia. Truyền thông trong nước cũng như khu vực đánh giá đây là bảng đấu tử thần, trong khi không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Clip: Người ta nói khi U22 Việt Nam chung bảng Thái Lan?

Dù vậy, những người làm chuyên môn vẫn tin rằng U22 Việt Nam chẳng có gì phải sợ hãi vì kết quả bốc thăm. HLV Lê Thụy Hải nhắc nhở: "Đi SEA Games mà sợ thì nên ở nhà, đừng đi đá nữa!"

Phó trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 Nguyễn Trọng Hổ cũng có một phát biểu tương tự. Ông cho rằng "sợ hãi sẽ giết chết tinh thần thi đấu" và U22 Việt Nam phải cảm thấy thích thú khi được chạm trán với những đối thủ mạnh, bởi "đã xác định dự SEA Games để lấy HCV thì phải tự tin chiến thắng."

Trên thực tế, LĐBĐ Việt Nam đã tự tin nghĩ đến mục tiêu này từ cách đây hơn một năm. Khi đó, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức tuyên bố rằng ông và 80% quan chức liên đoàn sẽ nghỉ việc nếu bóng đá Việt Nam không vô địch SEA Games 29.

u22 viet nam huu thang2

HLV Hữu Thắng có quá nhiều điều kiện để đưa U22 Việt Nam đến chức vô địch SEA Games.

Khi truyền thông trong nước nhắc lại phát biểu của bầu Đức, không ít người cho rằng đó là những lời có phần tùy tiện và hơi cao ngạo. Tuy nhiên chuyên gia Trịnh Minh Huế lại ủng hộ quan điểm của vị phó chủ tịch VFF.

Ông cho rằng với năng lực hiện tại của U22 Việt Nam, nếu không giành huy chương vàng tức là HLV và lãnh đạo VFF không làm được việc. Mà đã không được việc thì chẳng nên ở lại làm gì.

“Có hai lý do để tin rằng U22 Việt Nam đủ sức giành huy chương vàng SEA Games 29”, cựu HLV Thể Công nhận định. “Nhìn chung lứa trẻ của Việt Nam nhỉnh hơn. Mặt khác, đội U22 của Việt Nam lại được quan tâm nhiều hơn so với các nước còn lại.

Thông thường Thái Lan, Malaysia hay Singapore họ chỉ tập trung cho đội tuyển quốc gia, là bộ mặt của nền bóng đá. Việt Nam thì khác, lúc nào cũng quyết tâm với lứa U22, U23 để giành huy chương vàng SEA Games đầu tiên.

Còn lại chỉ là vấn đề của huấn luyện viên. Chúng ta không thiếu lực lượng, không thiếu sự ủng hộ và nếu không thành công thì đó là trách nhiệm của HLV.”

Rõ ràng khi đã đặt mục tiêu giành huy chương vàng, U22 Việt Nam đương nhiên phải xác định tâm lý sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi đối thủ. Thái Lan, Indonesia, Myanmar hay chủ nhà Malaysia đều là những đối thủ mạnh. Trên hành trình đi đến chức vô địch, việc phải chạm trán những đối thủ này chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Bởi vậy, U22 Việt Nam chẳng có lý do gì phải sợ hãi các đối thủ cả, mà trái lại chính Thái Lan và Indonesia mới phải lo ngại. Nhiệm vụ của U22 Việt Nam lúc này là tập trung chuẩn bị tốt nhất để "gặp đối thủ nào cũng có thể đá được" - theo lời HLV Hữu Thắng.

Minh Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn