U22 Việt Nam: Cộng sự tuyệt vời của HLV Hoàng Anh Tuấn

Thể thaoThứ Bảy, 12/11/2016 21:02:00 +07:00

Trong hành trình chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam và cả U19 Việt Nam cho World Cup U20, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn điền tên HLV Trần Minh Chiến vào danh sách trợ lý.

Đội U22 Việt Nam đang tạo ra những bất ngờ tại Vũ Hán (Trung Quốc), bất chấp sự thật là chúng ta không có sự chuẩn bị thật tốt cho giải đấu năm nay. 3 trụ cột rút lui vì chấn thương hoặc quá tải, một nửa đội hình mới tập lại sau hơn một tháng nghỉ hoàn toàn nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã cầm hòa 2 đối thủ mạnh là U22 Trung Quốc và đặc biệt là U22 Mexico – đương kim HCV Olympic.

Trợ lý Trần Minh Chiến "chắp thêm cánh" cho HLV Hoàng Anh Tuấn

Trợ lý Trần Minh Chiến "chắp thêm cánh" cho HLV Hoàng Anh Tuấn

“Có rất nhiều điều để lý giải cho thành công này và điều nhìn thấy rõ nhất là tất cả các thành viên của đội U22 Việt Nam đều cố gắng.

Đá với những đội mạnh hơn hẳn, chuẩn bị cũng rất kỹ lưỡng, có chiều sâu, U22 Việt Nam chỉ biết đá phòng ngự phản công và trong lối chơi phản công ấy, sự sắc nét của hàng công là điều quan trọng nhất. Điều đó ít nhiều là sự ghi nhận cho những đóng góp của HLV phó Trần Minh Chiến”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Trước đây, khi nhận lời làm HLV trưởng đội U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn lập thành phần Ban huấn luyện và cái tên đầu tiên được ghi vào là Trần Minh Chiến. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, có nhiều vấn đề khiến ngôi sao của Thế hệ vàng không thể lên tuyển và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng định không nhận nhiệm vụ bởi thiếu mất người cộng sự quan trọng.

 HLV Trần Minh Chiến góp phần làm sắc hàng công của U22 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn rất thông minh khi bố trí các thành viên của BHL chơi ở tất cả các tuyến và mỗi người đến từ một lò đào tạo danh tiếng, có nhiều học trò được triệu tập lên đội. Trong hành trình chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam và cả U19 Việt Nam cho World Cup U20, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn điền tên HLV Trần Minh Chiến vào danh sách trợ lý. 

“Không thể phủ nhận, HLV Trần Minh Chiến là người tài, là tiền đạo giỏi trước kia và có nhiều ý tưởng chơi bóng bây giờ. Có Trần Minh Chiến trong BHL, tôi cũng thấy yên tâm hơn, đặc biệt là trong giai đoạn chuẩn bị cho U20 World Cup”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Trần Minh Chiến từng là một tiền đạo khét tiếng của bóng đá Việt Nam, là tác giả của Bàn thắng vàng vào lưới Myanmar tại SEA Games 1995. Rất nhiều người tin rằng nếu Trần Minh Chiến không bị chấn thương và sớm giải nghệ, anh mới là tiền đạo số 1 Việt Nam, chứ không phải đàn em Lê Huỳnh Đức. 

HLV Trần Minh Chiến cũng hết lòng với công tác đào tạo trẻ khi là người đầu tiên xây dựng lên lò đào tạo PVF và từ chối nhiều lời mời làm HLV trưởng, trợ lý ở đội V.League để tập trung vào sự nghiệp đào tạo trẻ. 

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn