U21 HAGL: Lần cuối cho lứa Công Phượng và giấc mơ SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 13/12/2016 22:57:00 +07:00

Lần cuối cùng được chơi bóng ở sân khấu đặc biệt như U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016 sẽ là động lực đặc biệt của nhiều cầu thủ U.21 HAGL, cho giấc mơ SEA Games.

“Ngày 12.12, tôi sẽ tập buổi đầu tiên cùng HAGL. Tôi rất nóng lòng. Hy vọng chấn thương của mình sẽ ổn để kịp tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên”, tiền vệ Hồng Duy chia sẻ.

Nguyễn Phong Hồng Duy đã bị chấn thương khá nặng khi khoác áo tuyển U.22 Việt Nam. Anh bị đau sau nỗ lực đi bóng trong trận đấu với U.22 Mexico ở giải giao hữu tại Trung Quốc.

Chấn thương đó khiến tiền vệ có cái chân trái rất đáng xem này phải ngồi ngoài hầu như suốt thời gian qua. Nhưng anh đã chạy đua và sẽ chiến thắng thời gian để có mặt tại TP.HCM vào ngày 17.12 này.

U.21 HAGL: Lần cuối cho lứa Công Phượng và giấc mơ SEA Games 2017 - ảnh 1

U.21 HAGL: Lần cuối cho lứa Công Phượng và giấc mơ SEA Games 2017

 

Hồng Duy chia sẻ cùng người viết từ Hàm Rồng, sau khi HAGL tập buổi sáng về ngày 10.12. Bên cạnh anh, hậu vệ Lê Văn Sơn trải chiếu nhựa ra và… tập cơ bụng.

Văn Sơn là một trong những đáng tiếc của HAGL 2 mùa qua. Hậu vệ tinh quái có tốc độ và sự đột biến này rất giàu tiềm năng, nhưng chưa phát huy được hết nên đã để mất vị trí đá chính ở đội 1 phần vì yếu trong tranh chấp.

Nhìn ra mạnh yếu của mình, Văn Sơn đã tập rất dữ suốt 1 năm qua. Không còn là bộ dáng mảnh khảnh thoạt nhìn “mong manh” nữa. Người anh đã nở nang ra rất nhiều, bụng 6 múi hiện rõ lồ lộ.

U.21 HAGL: Lần cuối cho lứa Công Phượng và giấc mơ SEA Games 2017 - ảnh 2

Hồng Duy đang chạy đua với thời gian để kịp chơi bóng tại U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 

V-League 2016, Sơn chủ yếu vào sân sau thay cho đội trưởng Văn Long và dần tạo được niềm tin nơi ban huấn luyện. Nay khi Long đã ra đi, sẽ là cơ hội để Sơn một lần nữa trở lại.

Anh quyết sẽ nắm bắt cơ hội này: “Tôi biết mình đã được gì và mất gì. Tôi sẽ nỗ lực hết sức, lao động cùng tập thể để trở lại. Bạn bè và người thân động viên tôi rất nhiều.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vẫn luôn là nơi để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp trong tôi. Tôi hy vọng sẽ có lần cuối cùng đẹp trước khi chia tay sân chơi này. Hy vọng đó cũng sẽ là sự khởi đầu “mới” cho chính sự nghiệp của tôi”.

U.21 HAGL: Lần cuối cho lứa Công Phượng và giấc mơ SEA Games 2017 - ảnh 3

Cặp 'song sát' Công Phượng - Văn Toàn tại giải U.21 quốc tế 2015 

Cả Công Phượng nữa. Sau một năm thi đấu tại Mito Hollyhock, Phượng đã học được rất nhiều nhưng cũng thiệt thòi nhiều. Còn nhớ một năm trước, chính bàn thắng thần sầu vào lưới U.19 Hàn Quốc đã mở ra cho anh cánh cửa xuất ngoại cùng Tuấn Anh, Xuân Trường.

Nay, tất cả người hâm mộ đều kỳ vọng sân Thống Nhất sẽ lại là bệ phóng để Phượng tỏa sáng thêm một lần nữa khi chính thức về nước chơi bóng bên cạnh những người đồng đội thân thương. Đó là cơ hội của anh, cho mục tiêu tối thượng là SEA Games 2017.

Đó là 3 trong rất nhiều câu chuyện lớn nhỏ ở U.21 HAGL. Vẫn còn rất nhiều câu chuyện như thế, với Thanh Tùng, Văn Trường, Đông Triều, Thanh Hậu... Mỗi người một cảm xúc, tựu chung đều háo hức trước giải đấu U.21 quốc tế Báo Thanh Niên luôn có vị trí rất đặc biệt.

U.21 HAGL: Lần cuối cho lứa Công Phượng và giấc mơ SEA Games 2017 - ảnh 4

Các cầu thủ U.21 HAGL làm từ thiện ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 

Đây sẽ là lần cuối của lứa đầu những mầm non của Học viện HAGL Arsenal JMG. Nhưng đó không phải là dấu chấm hết. Những Đông Triều, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Xuân Trường, Văn Sơn... đang rất nỗ lực để có bước chạy đà cho năm 2017, năm diễn ra SEA Games và không ai muốn ngồi ngoài.

Và đó cũng sẽ là tương lai của rất nhiều cái tên khác. Những người được kỳ vọng sẽ bước ra khỏi cái bóng của rất nhiều đàn anh. Là 2 tuyển thủ U.19 Việt Nam Thanh Hậu, Hoàng Nam chẳng hạn với tương lai tươi sáng.

Là những cái tên vẫn còn chưa quen tai với người hâm mộ như Rman Sươ, Phan Đăng Tuấn, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Phạm Thành Long, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Lam, Đinh Thanh Bình... Đó là tương lai của HAGL, và cũng là của bóng đá Việt Nam.

(Nguồn: Thanh Niên)
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn