U21 HAGL: Đá tử tế, triệu người mê

Thể thaoThứ Ba, 01/12/2015 11:41:00 +07:00

U21 HAGL đã lấy lại hình ảnh của chính mình sau một mùa giải V.League đầy rẫy sự nghi ngờ, nhất là thứ bóng đá cống hiến, tử tế mà chính họ giương cờ.

U21 HAGL đã lấy lại hình ảnh của chính mình sau một mùa giải V.League đầy rẫy sự nghi ngờ, nhất là thứ bóng đá cống hiến, tử tế mà chính họ giương cờ…

Vỡ mộng

Khi đôn lứa cầu thủ U19 gồm những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều… lên đội 1 để tham dự V.League, bầu Đức luôn khẳng định chắc như đinh đóng cột ở 2 khía cạnh: HAGL có thể “bay cao” và thậm chí có thể… vô địch; tạo nên một làn gió mới cho V.League khi họ sẽ chơi thứ bóng đá đẹp, cống hiến và trình độ.
Công Phượng
Công Phượng tỏa sáng đúng lúc, giúp U21 HAGL có giải đấu trọn vẹn (Ảnh: Q.M)
Ngặt nỗi, môi trường V.League khác xa so với các giải trẻ và giao hữu mà họ tung hoành trước đó. HAGL vẫn giữ bản sắc với lối chơi chủ đạo đã được gây dựng trong suốt 8 năm. Họ vẫn là thỏi nam châm thu hút khán giả đến sân.

Đi đến đâu, bất chấp thành tích không như mong đợi, dòng người vẫn nườm nượp đến sân. Tuy nhiên, khi liên tục thua liểng xiểng, mức độ quan tâm của người hâm mộ giảm dần, bằng chứng là số lượng khán giả đến sân không còn đông như ban đầu cũng như trong nhiều trận đấu, các “Thượng đế” thất vọng nên kéo nhau ra về sớm.


HAGL buộc phải thay đổi. Không còn khư khư với lối đá đã tạo ra một cơn sốt và được nhìn nhận như một thương hiệu, họ thích nghi với cuộc chơi bằng cách thay đổi chính mình. Tất yếu, một khi chấp nhận thay đổi, HAGL không còn đẹp long lanh. Họ trở nên xù xì và thực dụng, đánh mất đi nhiều cái gọi là bản sắc lối chơi.

Thế nhưng, điều khiến “đám trẻ của bầu Đức” mất dần điểm số trong mắt khán giả là những trận thắng “không thể tưởng tượng nổi” trước B.Bình Dương, Hà Nội.T&T hay SLNA. Những chiến thắng then chốt trước những đối thủ sừng sỏ, theo kịch bản khó tin đầy tính kịch phần nào đó dấy lên nghi ngờ trong lòng người hâm mộ.


Một HAGL được xem là hiện tượng, thỏi nam châm và là điểm nhấn cho sự tử tế, sạch và cống hiến đã không toàn vẹn khi đứng “bên bờ vực”. Họ buộc phải hành động để cứu mình và chấp nhận trả giá….

Và dệt mộng

Một bộ phận không nhỏ người hâm mộ nghi ngờ về sự tử tế và ít nhiều chán nản với lối chơi không còn cuốn hút là “cái tát” với chính HAGL. Thế nên, việc tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh niên 2015, nơi mà các đối thủ chỉ gồm những cầu thủ đồng trang lứa là cơ hội không thể tốt hơn để Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… cứu vớt hình ảnh của HAGL. Ở đó, khán giả cũng chờ đợi một sự tươi mới nơi những gương mặt được xem là “Idol” này.
U21 HAGL
U21 HAGL cảm ơn người hâm mộ (Ảnh: Quang Minh)
Tuyên bố sẽ chơi tấn công, cống hiến cho khán giả và bỏ thành tích sang một bên, U21 HA.GL trở lại đúng bản ngã. Họ dám chơi bóng, dám tấn công và thi đấu với tinh thần cống hiến, vị nghệ thuật.


U21 HA.GL luôn chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo. Họ chơi hết mình đúng như tinh thần của 2 năm về trước. Thế nên, không ngạc nhiên khi các khán đài trên sân Thống Nhất liên tục dậy sóng, những làn sóng người được tạo nên và biến các trận đấu thành những ngày hội bóng đá.

Phần thưởng quý giá nhất của U21 HAGL không hẳn là chức vô địch mà đó là sự ghi nhận, sự trở lại và niềm tin yêu ở khán giả. Điển hình là sân Thống Nhất gần như chật kín mỗi khi có U21 HA.GL xung trận, bất chấp trời mưa nặng hạt.
Khán đài Thống Nhất đỏ rực cổ động viên Việt Nam (Ảnh: Q.M)
HAGL đã lấy chính “miếng đánh chủ đạo” của mình để lôi kéo niềm tin của khán giả. Và khi họ mất dần sức hút thì một lần nữa, Công Phượng và đồng đội đã dệt lại mộng đẹp với khán giả hâm mộ bằng chính thứ bản ngã của Học viện HA.GL Arsenal JMG.

Để rồi, đó như thông điệp “bất di bất dịch” được gửi đi: Đá tử tế, đá cống hiến thì khán giả không bao giờ quay lưng và ghi nhận, kể cả đó là giải trẻ và phần nào đó là... đá cho vui.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn