U19 Việt Nam 'xuống núi'

Thể thaoThứ Bảy, 04/01/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau gần 2 tuần tập trung tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, hôm nay (4/1), U19 Việt Nam sẽ “xuống núi” để dự giải U19 Quốc tế.

(VTC News) – Sau gần 2 tuần tập trung tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Pleiku), hôm nay (4/1), U19 Việt Nam sẽ “xuống núi” để dự giải U19 Quốc tế đang được rât đông người hâm mộ chờ đợi.

U19 Việt Nam được tập trung hôm 22/12 với 23 cầu thủ, trong đó, Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG vẫn là nòng cốt với 16 em. Thành phần ban huấn luyện U19 Việt Nam được tăng cường trợ lý Dương Minh Ninh. Ông là cộng sự đắc lực của HLV Guillaume Graechen tại học viện HAGL- Arsenal JMG suốt gần 7 năm qua.

U19
3 trợ lý đã thay HLV Guillaume Graechen để huấn luyện các cầu thủ U19 Việt Nam thời gian qua (Ảnh: Minh Trần)

Dù không có sự dẫn dắt trực tiếp của HLV trưởng Guillaume Graechen (nghỉ Giáng sinh tại Pháp) nhưng U19 Việt Nam vẫn hoàn thành các giáo án được gửi qua email hàng ngày của ông thày người Pháp.

Trong quá trình tập trung, U19 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội 1 HAGL và để thua với tỷ số 4-6.

Sáng nay (4/1), U19 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay vào TP.HCM để hội quân cùng U19 Nhật Bản tại khách sạn Rex. Đội bóng xứ mặt trời mọc đã tới TP.HCM vào lúc 22h45 ngày 3/1 với đội hình gồm nhiều hảo thủ.

Trước giờ lên đường, các cầu thủ U19 Việt Nam tỏ ra vô cùng háo hức. Trung vệ Đông Triều chia sẻ trên facebook: “Ngày mai lên đường, ngày 6 ra “chiến trường”. HCM city-We are coming”.

Đông Triều (giữa) cùng đồng đội rất hao hức trước giờ ra sân (Ảnh: Minh Trần)

Còn trên facebook của tiền vệ Công Phượng, nhận được rất nhiều lời nhắn động viên từ người hâm mộ. Một bạn viết: “Điều cần nhất trong bóng đá ngoài nghệ thuật điêu luyện, chúng ta cần thể hiện tinh thần thi đấu đẹp về nhân cách đạo đức. Đó là ô cửa mà người hâm mộ luôn hướng về và dành tình cảm cho em”.

Ngày 6/1, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp U19 AS Roma, đối thủ sẽ có mặt tại TP.HCM vào ngày mai. Và cũng trong ngày mai, “thuyền trưởng” Guillaume Graechen sẽ hội quân với các học trò sau kỳ nghỉ. Sự có mặt của ông Guillaume sẽ hâm nóng toàn đội trước giờ bóng lăn.

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn