‘U19 Việt Nam thiếu bản lĩnh thi đấu’

Thể thaoChủ Nhật, 12/10/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, đáng lẽ ra U19 Việt Nam sẽ giành được tỉ số hòa nếu bản lĩnh thi đấu cứng cỏi hơn.

(VTC News) - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, đáng lẽ ra U19 Việt Nam sẽ giành được tỉ số hòa nếu bản lĩnh thi đấu cứng cỏi hơn. 

Chiều qua (12/10), U19 Việt Nam đã tiếp tục nhận thất bại thứ hai tại VCK U19 châu Á 2014. Tuy nhiên, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ trong trận đấu với U19 Nhật Bản, xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. 
U19 Việt Nam không giữ được thành quả ở phút 90 (Ảnh: Nhạc Dương)
 U19 Việt Nam không giữ được thành quả ở phút 90 (Ảnh: Nhạc Dương)
Ông Đoàn Minh Xương nói: “Về cá nhân tôi nghĩ, U19 Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều trong trận đấu này, nhất là vào thời điểm sau thất bại nặng nề trước U19 Hàn Quốc. Những gì các em đã làm để vượt qua khó khăn, ảnh hưởng tâm lý thi đấu là hoàn toàn xứng đáng nhận được khen ngợi. 

Và không chỉ có riêng cầu thủ, Ban huấn luyện U19 Việt Nam cũng đã thể hiện được những điều tích cực. Ban huấn luyện đã có đấu pháp hợp lý để khắc chế tối đa khả năng của U19 Nhật Bản”. 

Chia sẻ với VTC News về hai bàn thua ở những phút bù giờ, chuyên gia Đoàn Minh Xương thẳng thắn cho hay: 

“Theo quan điểm của tôi, việc U19 Việt Nam để lọt lưới ở những phút cuối phụ thuộc vào bản lĩnh và kinh nghiệm của các cầu thủ. Rõ ràng rằng, khi chúng ta gỡ hòa 1-1 và trận đấu được bù giờ thêm 6 phút thì các em đã mất tập trung. Và sau khi U19 Nhật Bản nâng tỉ số lên 2-1 thì sự mất tập trung lại tái diễn để cuối cùng trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 cho U19 Nhật Bản. 

Khi trọng tài chưa nổi hồi còi kết thúc thì các cầu thủ vẫn phải nên nỗ lực hết sức mình trên sân. Nếu chúng ta chơi tập trung hơn nữa thì đã có tỉ số hòa trước U19 Nhật Bản. Nhưng dù gì thì đội bạn giành chiến thắng cũng là xứng đáng. 

Các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam cần có thêm thời gian để rèn luyện bản lĩnh thi đấu thật cứng cỏi”. 
U19 Việt Nam cần rèn thêm bản lĩnh thi đấu (Ảnh: Nhạc Dương)
 U19 Việt Nam cần rèn thêm bản lĩnh thi đấu (Ảnh: Nhạc Dương)
Nói thêm về Hồng Duy - vị trí đang bị cho là thể hiện kém nhất trong đội hình U19 Việt Nam ở trận đấu chiều qua, ông Đoàn Minh Xương nói:“Cầu thủ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm. Hồng Duy có khả năng phát động lẫn hỗ trợ tấn công tốt. Nhưng những thời điểm đối thủ siết chặt cự li đội hình và tăng tốc độ tấn công thì em vẫn bộc lộ ra nhiều sơ hở ở vị trí của mình”. 

Khi được hỏi về việc thủ môn Văn Trường liên tục mắc sai lầm nhưng vẫn được sử dụng, chuyên gia bóng đá nêu quan điểm cá nhân về điều này: 

“Việc thay thủ môn Văn Trường trong trận đấu này là điều bất đắc dĩ khi Minh Long chấn thương. Song, nó cũng đã bộc lộ ra được một hạn chế của Ban huấn luyện U19 Việt Nam. Đó là không dám mạnh dạn sử dụng những cầu thủ dự bị, ngay cả ở những giải đấu giao hữu lẫn tập huấn. 

Như chúng ta đã thấy ở trận đấu với U19 Hàn Quốc, ngoài việc bị bắt bài khi sử dụng một hình thi đấu quá nhiều, các cầu thủ trụ cột còn đối mặt với nhiều nguy cơ như sa sút thể lực, dính chấn thương, phong độ bất ổn. Trong khi, lực lượng dự bị lại không được thử thách nhiều, dẫn đến việc có thể sẽ không đáp ứng được ngay những yêu cầu mà Ban huấn luyện đề ra. 

Xây dựng được lực lượng dự bị tốt thì đội bóng mới có thể có thêm nhiều phương án trong bất kỳ tình huống xảy ra”. 
Tuấn Tài không được trao nhiều cơ hội (Ảnh: Nhạc Dương)
 Tuấn Tài không được trao nhiều cơ hội (Ảnh: Nhạc Dương)
Cuối cùng, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng dự đoán về trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Trung Quốc. Ông nói: “Tôi nghĩ U19 Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ thi đấu nỗ lực như ngày hôm nay. Nhưng thất bại là khó tránh khỏi. 

U19 Trung Quốc nhiều khả năng sẽ dùng lại đấu pháp như trận họ gặp U19 Nhật Bản. Tức là, trước những đối thủ chơi kĩ thuật, họ sử dụng sức mạnh, thể lực để triển khai lối đá áp sát, hòng phá lối chơi của đối phương. Điều này khá giống với những gì mà chúng ta đã chứng kiến khi U19 Việt Nam đối đầu U19 Hàn Quốc”. 

Highlight U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản


Hoàng Tùng (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn