U19 Việt Nam thắng lớn học viện hàng đầu Mỹ

Thể thaoThứ Sáu, 28/03/2014 06:51:00 +07:00

(VTC News)- U19 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 4-2 trước học viện bóng đá hàng đầu nước Mỹ Montverde .

(VTC News)- U19 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 4-2 trước học viện bóng đá hàng đầu nước Mỹ Montverde

Sau 3 trận thua liên tiếp 0-9 trước U18 Tottenham, 2-4 trước U.18 Birmingham City và 1-3 trước Liên quân Học viện JMG Global, tinh thần và sự tự tin của U19 Việt Nam đã có dấu hiệu giảm sút. Rất may, đà suy giảm đó vừa được chặn đứng bằng thắng lợi trước học viện Montverde tối qua.

U19 Việt Nam có chiến thắng quan trọng

Ở trận đấu thứ 2 trên đất Bỉ, HLV Guillaume Graechen tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng, Lâm Ti Phông. Nghiêng hẳn về lối đá tấn công, U19 Việt Nam chấp nhận để thua sớm 1 bàn nhưng nhanh chóng vượt lên dẫn 2-1 sau cú đúp của Lâm Ti Phông. Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục khi Montverde gỡ hòa 2-2. Nhưng bằng một số điều chỉnh nhân sự hợp lý, U19 Việt Nam nhanh chóng có thêm 2 bàn thắng đẳng cấp nữa. Người ghi bàn là Xuân Trường và Đức Huy.

Trong trận này, dù đang có thông tin bị dính chấn thương, Công Phượng vẫn ra sân từ đầu và thi đấu rất nhiệt. Văn Sơn, Hồng Duy, Đức Huy, Đông Triều dự bị nhưng khi được tung vào sân đều cống hiến hết sức mình.

Chia sẻ sau trận đấu, một cầu thủ U19 Việt Nam khẳng định tinh thần cả đội đã phấn chấn hơn rất nhiều. Ba trận thua vừa qua đã mang lại cho họ nhiều bài học song để vượt qua giai đoạn khó khăn này thì hạ được đối thủ mạnh như Montverde là điều đáng khích lệ.

Thứ 3 tuần sau, thầy trò Guillaume Graechen sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề khó khăn bằng một đối thủ khá mạnh khác.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn