U19 Việt Nam thảm bại ngày ra quân

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2012 08:28:00 +07:00

Đội tuyển U19 Việt Nam đã mở màn VCK U19 châu Á bằng trận thua đậm 0-4 trước U19 Uzbekistan đêm qua.

Đêm qua, lúc 0h00 theo giờ Việt Nam, đội tuyển U19 Việt Nam đã có trận đấu mở màn VCK U19 châu Á 2012 gặp U19 Uzbekistan trên sân vận động Emirates Sports ở thành phố Ras Al Khaimah, UAE.

Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thảm bại 0-4 trước đối thủ mạnh U19 Uzbekistan. Với chiến thắng này, U19 Uzbekistan đã vươn lên đứng đầu bảng C, do ở trận đấu sớm, nhà đương kim vô địch U19 CHDCND Triều Tiên đã bị U19 Jordan cầm hòa 1-1.

Thua đậm ngày ra quân, U19 Việt Nam còn rất ít cơ hội đi tiếp tại VCK U19 châu Á 2012.

Trở lại diễn biến trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng đội hình 4-5-1 trong trận đấu này. Người chơi cao nhất là tiền đạo Dương Minh Thắng. Trong khi, các quân bài chiến lược như Nguyễn Xuân Nam, Phan Đình Thắng, Nguyễn Thái Sung chỉ ngồi dự bị.

Bước vào trận đấu, với sự chênh lệch về thể hình và thể lực, U19 Uzbekistan đã hoàn toàn nắm giữ thế trận. Họ liên tục tạo ra những pha phản công sắc bén về phía khung thành thủ môn Lê Văn Nghĩa.

U19 Việt Nam chỉ giữ sạch lưới được đến phút 28 sau khi hậu vệ Maksimlian Fomin dứt diểm chính xác mở tỉ số trận đấu sau đường kiến tạo của Jamshid Iskanderov.

Trước khi hiệp một kết thúc, U19 Uzbekistan đã có được bàn thắng thứ hai. Người lập công lần này là tiền đạo Igor Sergeev. Anh đã tận dụng thành công đường kiến tạo của hậu vệ Tohirjon Shamshitdinov, trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Lê Văn Nghĩa.

Sang hiệp hai, thế trận vấn hoàn toàn thuộc về U19 Uzbekistan và việc đội bóng Trung Á có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian, Phút 78, từ đường kiến tạo của Abbosbek Makhstaliev, tiền đạo Igor Sergeev sử dụng tốc độ đột phá trong vòng cấm, vượt qua cả thủ thành Lê Văn Nghĩa rồi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

U19 Việt Nam hoàn toàn bế tắc khi triển khai tấn công dù HLV Mai Đức Chung đã tung Thái Sung vào sân ở giữa hiệp hai.

Những phút cuối trận, Igor Sergeev, cầu thủ đã lập cú đúp đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng của mình bằng đường kiến tạo cho người đồng đội Timur Khakimov dứt điểm thành bàn nâng tỉ số lên thành 4-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thua trận này, cánh cửa đi tiếp của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2012 đã bị thu hẹp đáng kể, bởi hai đối thủ còn lại là U19 CHDCND Triều Tiên và U19 Jordan đều rất mạnh.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam:
Thủ môn: Lê Văn Nghĩa
Hậu vệ: Nguyễn Thanh Hiền, Đào Duy Khánh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Mạnh
Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Hồ Sỹ Sâm, Đặng Anh Tuấn, Cao Xuân Thắng, Võ Huy Toàn
Tiền đạo: Dương Minh Thắng

Theo Goal.com Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn