U19 Việt Nam sẵn sàng hạ U19 Thái Lan, lên ngôi vô địch

Thể thaoThứ Sáu, 04/09/2015 06:30:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại U19 Thái Lan để giành HCV giải U19 Đông Nam Á 2015.

(VTC News) - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại U19 Thái Lan để giành HCV giải U19 Đông Nam Á 2015.

Sau 5 trận đấu tại giải, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét rằng các học trò của mình đang có những bước trưởng thành nhanh chóng. Thuyền trưởng của U19 Việt Nam cũng dành khá nhiều lời khen ngợi tới các cầu thủ.
"Dù hàng phòng ngự có tình huống này, tình huống khác nhưng nói chung các em chơi ổn. Lối chơi của toàn đội cũng rõ nét hơn. Đặc biệt về thể lực, các em đảm bảo được suốt 90 phút, chơi rất tốt dù trận đấu vừa qua đã là trận thứ năm với cường đội 2 ngày 1 trận. Các em cũng rất chăm chỉ tập luyện và tiếp thu rất nhanh những chỉnh sửa từ ban huấn luyện. Được thi đấu liên tục là một lợi thế giúp toàn đội tiến bộ hơn, đặc biệt là đội hình chính.
Mỗi trận đấu, với mỗi đối thủ, chúng tôi đều có những đấu pháp riêng biệt. Điều này giúp U19 Việt Nam có được sự hưng phấn và giữ vững phong độ. Nhưng còn một điều quan trọng nữa là lực lượng năm nay khá đồng đều. Sự chênh lệch về trình độ giữa các cầu thủ là không nhiều", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
U19 Việt Nam
 U19 Việt Nam đã sẵn sàng rước cúp về nước. (Ảnh: Vân Nga)
Ngày mai, mũi nhọn được kỳ vọng nhất bên phía U19 Việt Nam là tiền đạo Đức Chinh, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải lần này với 5 bàn thắng.

Nhận xét về cậu học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Như những lần trả lời trước, tôi cho rằng Đức Chinh là cầu thủ tốt. Vấn đề là em thiếu may mắn trong dứt điểm vì vấn đề tâm lý. Sau trận đấu bán kết gặp U19 Lào, em đã tự tin hơn rất nhiều. Tôi hy vọng ở trận đấu chiều nay, Đức Chinh sẽ chơi đúng với khả năng của mình".
Chỉ còn cách ngai vàng đúng 1 trận đấu, U19 Việt Nam đang rất tự tin vào khả năng trả mối hận mà lứa Công Phượng, Tuấn Anh đã vay ở giải đấu này 2 năm trước.

Xét về thực lực, U19 Việt Nam 2015 không nhiều sao như quân của HLV Guillaume Graechen thuở nào. Họ cũng chẳng có tới 5-6 năm ăn tập cùng nhau như lứa HAGL Arsenal JMG. Song cái mà họ tỏ ra vượt trội, ấy là tư duy chiến đấu nhận được từ HLV có kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. HLV Hoàng Anh Tuấn rõ ràng biết cách thổi lửa cho lứa cầu thủ trẻ, đồng thời điều chỉnh chiến thuật, nhân sự phù hợp với tình hình trận đấu.

Vì vậy, xem U19 Việt Nam lúc này, sẽ thấy yên tâm, chắc chắn hơn dù thiếu sự hoa mỹ thời Công Phượng. Nhưng nếu đặt U19 Việt Nam 2015 trước đại kình địch U19 Thái Lan, hi vọng vô địch sáng hơn rất nhiều.

VTC News sẽ tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận chung kết U19 Đông Nam Á giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan từ 18h30 chiều 4/9.
Clip: U19 Việt Nam thắng dễ ở bán kết

Vân Nga (Từ Viêng Chăn, Lào)
Bình luận
vtcnews.vn