U19 Việt Nam nghiền nát U19 Hong Kong

Thể thaoThứ Bảy, 05/10/2013 06:32:00 +07:00

(VTC News) – Với cú đúp của Công Phượng cùng các bàn thắng của Văn Toàn, Văn Sơn và pha đốt lưới nhà của cầu thủ bạn, U19 Việt Nam đã nghiền nát U19 Hong Kong.


(VTC News) – Với cú đúp của Công Phượng cùng các bàn thắng của Văn Toàn, Văn Sơn và một pha đốt lưới nhà của cầu thủ bạn, U19 Việt Nam đã nghiền nát U19 Hong Kong.


U19 Hong Kong đã rút ra được nhiều bài học sau trận thua 0-7 trước U19 Australia ở ngày khai mạc. Họ cũng dành không ít thời gian để nghiên cứu lối chơi của U19 Việt Nam. Chính vì thế, U19 Việt Nam đã không thể chơi theo cách của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trước lối chơi áp sát của đội bạn, U19 Việt Nam phải mất hơn 10 phút mới có thể kéo giãn đội hình U19 Hong Kong và lập tức chúng ta có bàn thắng. Đó là cú sút từ ngoài vòng 16m50 của tiền vệ Công Phượng. Bóng đi không căng như lại hiểm khiến thủ thành Ho Chu phải bó tay.

Cong Phuong
Công Phượng lập cú đúp cho riêng mình (Ảnh: Tri Thức) 

Sau bàn thắng, U19 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân nhưng cũng phải đến phút 35, đoàn quân của HLV Graechen Guillaume mới có được bàn thắng thứ 2. Người lập công là Văn Toàn.

Xác định thế trận đã an toàn, đến phút 33 HLV Graechen Guillaume quyết định tung tiền vệ Lương Xuân Trường vào sân để cầu thủ này lấy lại cảm giác bóng. Đây là một sự thay đổi khá bất ngờ vì nhiều người vẫn nghĩ, Xuân Trường chưa thể ra sân trong trận đấu này.

Ngay sau khi Xuân Trường vào sân, U19 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3. Đây là một tình huống đốt lưới nhà của cầu thủ U19 Hong Kong sau đường tạt bóng của Thanh Tùng.

Sang hiệp 2, U19 Hong Kong đẩy cao đội hình nhưng lại thiếu bài miếng để có thể tiếp cận khung thành U19 Việt Nam. Trong khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường chứng tỏ được khả năng chơi bóng đẳng cấp dù đã phải ngồi ngoài sân suốt 2 tuần qua sau chấn thương rạn xương cổ tay.

Phút 44, Xuân Trường đá phạt hàng rào hiểm hóc, khiến thủ thành Ho Chu của U19 Hong Kong phải đẩy bóng, tạo điều kiện cho Văn Sơn băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0.

Chưa đầy 3 phút sau U19 Việt Nam dễ dàng có bàn thắng thứ 5 khi Công Phượng thoải mái đệm lòng tung lưới U19 Hong Kong sau đường chuyền của Văn Toàn.

Chấn thương của Đức Huy không quá nghiêm trọng
Chấn thương của Đức Huy không quá nghiêm trọng

Dẫn trước 5-0, U19 Việt Nam lại có dấu hiện chơi thiếu tập trung, đặc biệt là ở hàng thủ. Hệ quả, U19 Việt Nam chịu bàn thua ở phút 61. Người ghi bàn cho U19 Hong Kong là Tsang Tsx Hin.

Trước đó, nói về khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam, ông thầy người Pháp khẳng định, về mặt hệ thống, hàng thủ U19 Việt Nam chưa mắc lỗi, nhưng những sai lầm cá nhân thì đã diễn ra. Sửa lỗi cá nhân là điều không dễ. Và nó đã lặp lại ở trận đấu với U19 Hong Kong.

5-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này giúp U19 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng H sau hai trận toàn thắng. Đối thủ cạnh tranh ngôi đầu với U19 Việt Nam là U19 Australia có trận đấu với U19 Đài Loan (Trung Quốc) muộn hơn sau đó.

Clip tổng hợp trận đấu


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn