U19 Việt Nam nạp năng lượng, sẵn sàng đấu 'bảng tử thần'

Thể thaoThứ Ba, 30/09/2014 09:00:00 +07:00

U19 Việt Nam bước vào giai đoạn tập luyện quan trọng nhất, nhằm duy trì điểm rơi phong độ đúng vào vòng chung kết U19 Châu Á.

U19 Việt Nam bước vào giai đoạn tập luyện quan trọng nhất, nhằm duy trì điểm rơi phong độ đúng vào vòng chung kết U19 Châu Á.

Sau những ngày mưa, trời Pleiku nắng ráo trở lại, nên các buổi tập của U19 Việt Nam không còn bị ảnh hưởng như trước đây.

Vẫn đá với đội hình 4-4-1-1, nhưng Công Phượng được HLV Guillaume yêu cầu hạn chế lối đá cá nhân để giúp đồng đội tận dụng các cơ hội có được. Dù vậy, nhưng Phượng cũng là người duy nhất của đội được đặc cách di chuyển khắp bề ngang mặt sân và có thể tự do đột phá để gây sức ép.

U19 Việt Nam tập luyện ở Hàm Rồng
 U19 Việt Nam tập luyện ở Hàm Rồng (Ảnh: Minh Trần)
Nhận xét về bảng đấu của U19 Việt Nam, HLV Guilllaume nói: “Ngay khi có kết quả bốc thăm, tôi biết chúng tôi sẽ phải nỗ lực làm việc như thế nào. Chúng tôi xác định Nhật Bản sẽ có một vé, chiếc vé còn lại chúng tôi sẽ tranh chấp với Hàn Quốc và Trung Quốc.

Chắc chắn chúng tôi đến Myanmar không phải để dạo chơi mà đến để đạt mục đích của mình. Núi càng cao, chúng tôi càng quyết vượt qua để chứng tỏ sức mình”.

Về vấn đề dinh dưỡng cho đội, ông Lưu Nguyễn Quang Khải - Trưởng đoàn đầu bếp phục vụ đội U19 Việt Nam - cho biết: “Chúng tôi đã cắt cử một đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng (TP.HCM) đến Nay Pyi Taw (Myanmar) để khảo sát việc mua cũng như chế biến đồ ăn tại đây. Chắc chắn, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có được những bữa ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng nhất”.

Cũng theo ông Khải, đến ngày 2/10, sẽ có thêm 4 đầu bếp nữa có mặt tại khách sạn nơi U19 Việt Nam đóng quân nhằm lên thực đơn cho 2 ngày thi đấu tại Nay Pyi Taw, sau đó là trận đấu tại Yangon. Còn nhớ tại vòng loại U19 châu Á 2014 và giải U22 Đông Nam Á 2014, với sự giúp đỡ của Công ty NutiFood cũng như những đầu bếp của nhà hàng Mùa Vàng, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có được những bữa ăn rất ngon, giàu năng lượng.

U19 Việt Nam 0-1 U19 Nhật Bản

Theo kế hoạch, ngày 3.10 sắp tới, HLV Guillaume Graechen và các học trò sẽ di chuyển từ Pleiku (Gia Lai) xuống TP.HCM nhằm chuẩn bị cho chuyến bay tới Nay Pyi Taw (Myanmar) tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2014.

Dự kiến, sáng ngày 4.10, 10 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG đã trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM sẽ có mặt trong lễ khai giảng năm học mới.

Vào buổi chiều cùng ngày, U19 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Thống Nhất (TP.HCM) nhằm duy trì cảm giác bóng.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 5.10, toàn đội lên đường tới Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho trận mở màn gặp U19 Hàn Quốc (9.10).Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar, U19 Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đội U19 Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn