U19 Việt Nam: Muốn vô địch, phải lì

Thể thaoChủ Nhật, 24/08/2014 09:46:00 +07:00

Bản lĩnh thi đấu, khả năng phòng ngự và thể lực được các chuyên gia đánh giá là những nhược điểm cố hữu khiến U19 Việt Nam một lần nữa phải trả giá.

Bản lĩnh thi đấu, khả năng phòng ngự và thể lực được các chuyên gia đánh giá là những nhược điểm cố hữu khiến U19 Việt Nam một lần nữa phải trả giá.

HLV Mai Đức Chung đưa ra so sánh thế hệ cầu thủ U19 hiện tại với thế hệ U22 từng đoạt Merdeka Cup năm 2008: “Thế hệ hiện tại nhỉnh hơn về kỹ thuật nhưng tôi có cảm giác các cháu đá lành quá. Mà trong bóng đá, để bước lên đỉnh vinh quang, cầu thủ đôi khi còn cần có thêm sự tinh quái. Đấy là điều thế hệ U22 năm 2008 có, còn thế hệ này thì không”.
Vượt trội về kỹ năng chơi bóng so với đối thủ nhưng U19 Việt Nam chưa có sự lì lợm, bản lĩnh.
Chia sẻ với quan điểm của đồng nghiệp HLV Nguyễn Thành Vinh dùng từ “lì lợm” để nhấn mạnh về thứ mà U19 Việt Nam còn thiếu: “Chúng ta nhập cuộc chậm, trong nhiều thời điểm bị cuốn theo lối chơi của Myanmar. Những lúc khó khăn như vậy, bản lĩnh của các cầu thủ đúng ra đã phải lên tiếng”.

Tất nhiên, ý kiến của 2 vị chuyên gia không đi kèm chuyện phủ nhận tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ U19 Việt Nam. HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Phải dành lời khen ngợi cho các cầu thủ sau khi họ đã cống hiến đến những phút cuối cùng và mang đến một trận đấu rất hấp dẫn”.

Cả HLV Mai Đức Chung và HLV Nguyễn Thành Vinh đều tỏ ra khá thất vọng về hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Thế hệ U22 Việt Nam từng đăng quang tại Merdeka Cup năm 2008 phòng ngự tốt hơn và chơi chắc chắn hơn thế hệ U19 hiện tại”.
Còn thể lực là bài toán nan giải chưa có lời đáp. 
Còn HLV Nguyễn Thành Vinh “mổ băng” lại các bàn thua của U19 Việt Nam: “Nếu không phải là lỗi cá nhân của thủ môn thì cũng là lỗi hệ thống. Các cầu thủ kèm người quá sơ hở nên Myanmar dù chơi không hay hơn chúng ta nhưng vẫn có được 4 bàn thắng rất dễ dàng”.

Cả 2 nhà cầm quân cũng thống nhất đánh giá thể lực không phải là ưu điểm của U19 Việt Nam. Vì rõ ràng đây không phải lần đầu tiên lối chơi của các học trò HLV Graechen bị băm nhỏ bởi sức mạnh cơ bắp cùng lối chơi áp sát.

Tuy vậy, cả HLV Mai Đức Chung và HLV Nguyễn Thành Vinh đều không tỏ ra quá bi quan về tương lai của U19 Việt Nam. Ông Chung chia sẻ: “Đây mới chỉ là một giải đấu giao hữu. Những nhược điểm của U19 Việt Nam hoàn toàn có thể khắc phục trong tương lai vì các cầu thủ vẫn đang trong quá trình rèn giũa để trưởng thành”.

Trong khi đó, dù U19 Việt Nam thất bại nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn hết sức tâm đắc với màn thể hiện của các cầu thủ trẻ. Ông tin rằng tương lai của họ sẽ rất sáng sủa sau 1-2 năm nữa.
Clip Công Phượng ghi bàn

Theo Zing.vn

Bình luận
vtcnews.vn