U19 Việt Nam lại thua: Thầy Giôm ra đòn tâm lý mới

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Thầy Giôm sẽ buộc phải có những can thiệp về mặt tâm lý để giúp U19 Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn.

(VTC News)- Thầy Giôm sẽ buộc phải có những can thiệp về mặt tâm lý để giúp U19 Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn.

Chiều 1/4 (giờ Bỉ), U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 trên đất Bỉ gặp liên quân JMG Bỉ-Ghana. Thua kém về thể hình, thể lực, lại phải chơi bóng dưới thời tiết nắng nóng, nhiều cầu thủ U19 Việt Nam xuống sức nhanh chóng và dễ dàng để đối phương giành thắng lợi 2-1.
HLV Guillaume Graechen
 HLV Guillaume Graechen chưa cho thấy sự tiến bộ khi dẫn dắt U19 VN

Dù không thua đậm nhưng tinh thần tiếp tục là điểm yếu mà U19 Việt Nam chưa thể khắc phục được. Thầy Giôm cũng tỏ ra hết sức thất vọng. Thậm chí, HLV người Pháp còn dành những lời lẽ khá nặng nề cho các học trò.

"Trong trận đấu này, các cầu thủ đã không thể hiện được ham muốn thi đấu và quyết tâm chiến đấu. Qua những trận đấu vừa rồi,  nhiều cầu thủ đã bộc lộ ra giới hạn của mình. Họ chưa tiến bộ nhiều. Chúng tôi sẽ phải trao đổi riêng với từng cầu thủ để tìm ra giải pháp tâm lý cho họ."

Đây không phải là lần đầu tiên, cụm từ "nói chuyện riêng" được thầy Giôm nhắc tới. Còn nhớ, sau khi U19 Việt Nam thua thảm 0-7 trước U19 Nhật Bản tại cúp Nutifood, ông đã phải có buổi gặp riêng với Công Phượng để điều chỉnh lại cách thi đấu của tiền đạo xứ Nghệ.

Sau đó, Công Phượng bắt đầu có chuyển biến, ít rê dắt hơn và lối chơi hiệu quả dần lên. Song khi gặp đối thủ mạnh hơn hẳn thì điểm yếu tinh thần, thiếu thốn kinh nghiệm của U19 Việt Nam lại bộc lộ.

Rõ ràng, U19 Việt Nam còn nhiều vấn đề phải khắc phục trong thời gian tới. Chuyến tập huấn ở châu Âu rồi Nhật Bản chưa chắc đã tạo nên hiệu ứng tích cực cho U19 Việt Nam nếu bản chất sự yếu kém, thua sút của thầy trò Guillaume Graechen chưa được giải quyết rốt ráo.

Clip trận thua 1-2 của U19 Việt Nam


Duy Thành

Bình luận
vtcnews.vn