U19 Việt Nam không kịp viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thể thaoThứ Năm, 10/10/2013 04:10:00 +07:00

Không thể kịp có mặt tại Hà Nội để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước 18h chiều nay 10/10, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã phải lên những kế hoạch khác

Các cầu thủ U19 VN sẽ không kịp có mặt để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày hôm nay (10/10). Trước tình hình này, đại diện CLB HAGL đã có 2 phương án để xin phép lên Bộ Tổng tham mưu được đặc cách về kế hoạch viếng Đại tướng.


Phải đến 21h tối nay các cầu thủ Học viện HAGL mới có mặt tại Hà Nội, trong khi lịch viếng Đại tướng sẽ kết thúc vào 18h chiều nay. Trước tình hình này, phía U19 Việt Nam đã lên 2 phương án để xin ý kiến Bộ Tổng tham mưu.

u19 việt nam
U19 Việt Nam xin được đặc cách viếng Đại tướng 

Theo kế hoạch, các tuyển thủ U19 Việt Nam thuộc Học viện HAGL sẽ cùng một số tuyển thủ U19 khu vực phía nam tập trung tại TP.HCM và từ đây sẽ bay ra Hà Nội lúc 19h tối nay. Dù rất muốn ra sớm nhưng do lịch trình gấp và phải hội quân trở lại, nên nhanh nhất cũng phải tối nay các cầu thủ U19 mới có mặt đông đủ tại Thủ đô.

Không ngại phải xếp hàng hay thức đêm, các cầu thủ lên kế hoạch đi viếng Đại tướng từ 3h sáng ngày 11/10. Tuy nhiên, kế hoạch này khả năng sẽ có những thay đổi, khi lịch viếng Đại tướng sẽ chính thức kết thúc vào 18h chiều nay.

Chiều 9/10, ông Võ Hồng Nam (con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp) đã xin lỗi bà con và thông báo rằng, gia đình sẽ đón mọi người vào viếng Đại tướng từ sáng đến hết 18h ngày 10/10 tại nhà riêng 30 Hoàng Diệu, Hà Nội (thay vì ngày 11/10 như dự kiến ban đầu).

Như vậy, các cầu thủ U19 VN sẽ không kịp có mặt để viếng Đại tướng. Trước tình hình này, đại diện CLB HAGL đã có 2 phương án để xin phép lên Bộ Tổng tham mưu về kế hoạch viếng Đại tướng.

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, lịch trình của U19 VN vẫn sẽ không có thay đổi gì, tức là toàn đội sẽ đáp chuyến bay lúc 19h từ TP.HCM ra Hà Nội. Trong sáng nay, phía U19 VN đã xin phép VFF và đặc biệt là Bộ Tổng tham mưu được đặc cách viếng Đại tướng vào ngày 11/10.

Nếu phương án này không được đồng ý, thì các cầu thủ U19 VN sẽ vẫn tới nhà riêng của Đại tướng và dành 1 phút tưởng nhớ tới người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam ở phía ngoài cổng.

“Chúng tôi đã xin phép Bộ Tổng tham mưu và họ cho biết sẽ có câu trả lời trong chiều nay. Dù thế nào thì toàn đội vẫn quyết tâm ra Hà Nội, bày tỏ lòng thành của mình với Đại tướng”, ông Tấn Anh cho biết.

Cũng theo ông Tấn Anh, lý do vì sao U19 VN chỉ viếng Đại tướng trong ngày 11/10, là vì ngày 12 và 13/10, sẽ có nhiều các cơ quan của chính phủ, trung ương, khách quốc tế…nên chắc chắn sẽ rất khó xin lịch viếng.

Theo kế hoạch, sau khi viếng Đại tướng xong, toàn đội sẽ tham quan Thủ đô trước khi trở lại HAGL để chuẩn bị cho chuyến tập huấn châu Âu sắp tới.


Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn