U19 Việt Nam không có kỹ thuật sao ghi toàn bàn đẹp như vậy?

Thể thaoThứ Hai, 31/10/2016 19:41:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự so sánh giữa U19 Việt Nam 2016 với U19 Việt Nam 2014.

Khi được truyền thông đặt câu hỏi, suy nghĩ gì về ý kiến U19 Việt Nam chỉ biết thi đấu dựa vào sức mạnh, điều rất khác so với U19 Việt Nam 2 năm trước đã rất kỹ thuật, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thẳng thắn trả lời rằng:

"So sánh lối chơi của U19 Việt Nam hiện nay với trước kia, thì bản thân tôi thấy không chuẩn. Tôi có thể nói là bốn bàn thắng của U19 Việt Nam ghi được ở VCK U19 châu Á vừa qua, tất cả đều là những tuyệt phẩm. Mà đã là tuyệt phẩm thì chắc chắn không thể không có yếu tố kĩ thuật. Không có kĩ thuật thì làm sao ghi được những bàn thắng như vậy.

IMG_1279

 HLV Hoàng Anh Tuấn không đồng tình với sự so sánh giữa lứa U19 Việt Nam 2016 với lứa U19 Việt Nam 2014

"Thật ra thì lối chơi nào cũng phải phụ thuộc vào con người. Tập thể U19 Việt Nam gồm các cầu thủ đến từ nhiều lò đào tạo trẻ khác nhau. Trong quãng thời gian tập trung ngắn ngủi, khoảng hơn 2 tháng và trải qua một giải đấu tầm khu vực nữa, thì rất khó để Ban huấn luyện chúng tôi làm được hết tất cả những gì mà chúng tôi mong muốn.

 
Tôi cũng tin chắc các cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại đủ sức để triển khai lối đá nhuần nhuyễn và đẹp mắt hơn rất nhiều

HLV Hoàng Anh Tuấn

Trước VCK U19 châu Á, chúng tôi chỉ có hơn 2 tháng để hoàn thiện những vấn đề về thể lực, chiến thuật. Và cũng cần phải kể thêm yếu tố tâm sinh lý của các cầu thủ trẻ, để tính toán điểm rơi phong độ".

"Bản thân tôi rất thích lối bóng đá đẹp. Đương nhiên là nếu được chọn lại và nếu U19 Việt Nam có quãng thời gian chuẩn bị lâu hơn, thì chắc chắn tôi sẽ chọn lối đá kĩ thuật. Tôi cũng tin chắc các cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại đủ sức để triển khai lối đá nhuần nhuyễn và đẹp mắt hơn rất nhiều".

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhắc thêm về sự đóng góp của HLV thể lực Martin Forkel và GĐKT Juergen Gede trong thành công của U19 Việt Nam vừa qua.

"Sau khi mỗi thành viên ban huấn luyện hoàn tất công việc của mình, chúng tôi họp bàn cẩn thận với nhau, và sau đó tất cả những giáo án do tôi quyết định hết".

IMG_5291

 HLV Hoàng Anh Tuấn ghi nhận vai trò quan trọng của GĐKT Juergen Gede

"Về phần công việc được phân công của mỗi người, HLV Martin đã làm cực kỳ tốt phần của anh ấy. Martin đã cải thiện rất nhiều thể lực của các cầu thủ U19 Việt Nam và quan trọng nhất là giúp ban huấn luyện biết được vào thời điểm nào thì cầu thủ sung sức nhất".

Clip: U19 Việt Nam 0-3 U19 Nhật Bản

"Còn về vị GĐKT Juergen Gede, ông ấy có kinh nghiệm 10 năm làm việc ở bóng đá Trung Đông, cũng đã từng đưa U19 Uzbekistan đi World Cup U20 thành công.

Vì thế mà U19 Việt Nam đã được hưởng lợi rất nhiều từ kinh nghiệm dày dặn của ông ấy. Juergen chính là nhân tố giúp U19 Việt Nam ứng phó được trước nhiều tình huống nan giải bất chợt phát sinh, cũng như về chuyên môn là cách chọn lựa chiến thuật, lối chơi".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn