U19 Việt Nam khởi đầu như mơ tại giải vô địch châu Á

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Hai bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp U19 Việt Nam giành thắng lợi sát nút 2-1 trước Jordan, khởi đầu thuận lợi tại VCK giải VĐ U19 châu Á.

(VTC News) - Hai bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp U19 Việt Nam giành thắng lợi sát nút 2-1 trước Jordan qua đó có sự khởi đầu thuận lợi tại VCK giải VĐ U19 châu Á đang diễn ra ở Trung tâm TDTT Zibo (Trung Quốc).


Trong một trận đấu mà không thật sự có nhiều cơ hội ghi bàn, lối chơi chặt chẽ và có phần thận trọng của cầu thủ hai đội khiến thế trận diễn ra tương đối cân bằng.

Phải đến phút 15, Abdel Sadam mới mang đến cơ hội ghi bàn đầu tiên cho U19 Jordan và gần như ngay tập tức, U19 Việt Nam đáp trả bằng pha dứt điểm của tiền vệ trung tâm Hải Huy.

U19 Việt Nam (áo đỏ) xuất sắc lội ngược dòng đánh bại U19 Jordan 2-1. (Ảnh: AFC)

Tiếc là cú sút của Hải Huy đi đúng vào tầm khống chế của thủ môn Mustafa Musamih. Phút 33, tưởng như bàn thắng mở tỷ số đã đến với U19 Việt Nam khi Hải Huy sau khi xâm nhập vòng cấm địa đã có đường chuyền như đặt cho Duy Long. Thế nhưng, pha dứt điểm ở cự ly gần của Duy Long lại đến đúng vị trí mà thủ môn Mustafa Musamih đã chọn.

Bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rõ rệt ở nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ U19 Việt Nam đã phải hối hận khi đến phút 37, U19 Jordan bất ngờ vượt lên dẫn trước. Ibrahim Daldoom thực hiện đường chuyền như đặt cho Za'tara bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Bửu Ngọc.

10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bàn thắng gỡ hòa 1-1 đã đến với U19 Việt Nam khi tiền vệ cánh trái Quốc Phương có pha đá phạt kỹ thuật tuyệt đẹp từ cự ly chừng 30m đưa bóng găm thẳng vào lưới U19 Jordan.

Phút 72, U19 Việt Nam cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ quả phạt góc bên cánh phải, chớp cơ hội từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm sau pha dứt điểm bất thành của Minh Tuấn, cầu thủ vừa vào sân thay người Văn Thạnh áp sát đánh đầu rất nhanh, bóng đập vào một hậu vệ U19 Jordan đi vào lưới.

Những phút cuối trận, U19 Jordan vùng lên mạnh mẽ nhưng nỗ lực của họ không mang lại thành công, đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

Với chiến thắng trước U19 Jordan, U19 Việt Nam đã có 3 điểm đầu tay, cùng số điểm với U19 Nhật Bản, đội đã đánh bại U19 UAE 2-1 ở trận đấu cùng bảng diễn ra trước đó.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam: Trần Bửu Ngọc, Phạm Văn Nam, Lê Thái Quang (Phan Lưu Thế Sơn, 46'), Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Hữu Định, Nguyễn Văn Quyết, Lê Quốc Phương, Nguyễn Hải Huy (Đỗ Văn Thuận, 90'+2), Trịnh Duy Long (Nguyễn Văn Thạnh 65'), Hà Minh Tuấn.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn