U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20: Chưa đủ nâng tầm bóng đá Việt

Thể thaoThứ Hai, 24/10/2016 11:48:00 +07:00

HLV Đoàn Minh Xương thẳng thắn cho rằng, việc U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20 là rất tuyệt vời, tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu đây không phải là thành tích ở giải trẻ.

Trả lời phỏng vấn VTC News sau khi U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20, HLV Đoàn Minh Xương nói: "Quá tuyệt vời! Chỉ biết dùng từ tuyệt vời thôi chứ nói gì bây giờ".

u19-vietnam-15

 Lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ có bao nhiêu em khoác áo Đội tuyển Việt Nam trong tương lai? 

Khi được hỏi thêm về vấn đề, sau điều "tuyệt vời" của U19 Việt Nam thì bóng đá trẻ Việt Nam cần những điều gì để duy trì thành công như hiện tại, vị chuyên gia này thẳng thắn chia sẻ:

 
Thành công này dù rất tuyệt vời, nhưng không vì thế mà nó nâng cấp được cả nền bóng đá Việt Nam.

"Trước hết là với lứa cầu thủ U19 này, VFF cần tiếp tục có những kế hoạch phát triển bài bản, khoa học. Vì đối với mọi cầu thủ trẻ thì môi trường để các em phát triển rất là quan trọng.

Chúng ta đầu tư như thế nào, nuôi dưỡng ra sao để phát triển các em trở thành nòng cốt của ĐTQG trong tương lai, đem lại nhiều vinh quang hơn nữa cho bóng đá Việt Nam".

"Rõ ràng, U19 Việt Nam còn trẻ, được dự World Cup U20 là thành công rất tự hào, nhưng dù gì thì đây cũng chỉ mới là bước đầu thôi. Thành công này dù rất tuyệt vời, nhưng không vì thế mà nó nâng cấp được cả nền bóng đá Việt Nam. Bởi vì đây là thành tích của một đội bóng và ở cấp độ trẻ.

Những cầu thủ U19 Việt Nam này về sau sẽ còn lại bao nhiêu em đủ trình độ khoác áo đội tuyển Việt Nam?".

Clip: U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain

"U19 Việt Nam hiện tại đã thể hiện được khả năng chuyên môn rất tốt. Và so riêng về bóng đá trẻ thì chúng ta cũng đã dần tiếp cận được trình độ châu Á rồi.

Tất nhiên U19 Việt Nam cũng đã, đang có những khiếm khuyết. Vì thế nên điều cần làm vẫn là cần có những chiến lược hợp lý để các em dần khắc phục và nâng cao trình độ hơn nữa".

hlv-hoang-anh-tuan-u19-viet-nam

 HLV Hoàng Anh Tuấn là ví dụ điển hình cho thấy bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ HLV tài năng

Nhận xét thêm về HLV Hoàng Anh Tuấn, đầu tàu trong chiến tích lịch sử của U19 Việt Nam, HLV Đoàn Minh Xương coi đây là một dấu hiệu cho thấy bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ HLV đầy tài năng.

HLV Đoàn Minh Xương nói: "Với thành công của U19 Việt Nam thì có thể khẳng định trước hết rằng, việc dùng HLV nội cho các lứa trẻ là điều đúng đắn.

Và trên hết, hiện nay bóng đá Việt Nam đang sở hữu những HLV trẻ đầy tài năng, như U16 với Đinh Thế Nam, U19 với Hoàng Anh Tuấn và tuyển Việt Nam với Nguyễn Hữu Thắng. Hay ở V-League có HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng".

"Qua thời gian cầm quân và dù hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chưa tốt, nhưng lứa HLV trẻ này đã thể hiện được đam mê với công việc của mình. Hơn thế họ còn có ý chí phấn đấu khi theo học nhiều lớp bồi dưỡng chuyên môn, để nâng cao trình độ hơn nữa".

"Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần tin tưởng, mạnh dạn tạo điều kiện cho thế hệ HLV này thể hiện năng lực. Vấn đề ở đây không phải là về lương bổng gì cả. Điều chính là sự công nhận, trân trọng và đánh giá đúng những gì mà họ đã và đang cống hiến cho bóng đá Việt Nam".

Clip: HLV Hoàng Anh Tuấn hôn quốc kỳ, U19 Việt Nam cảm ơn người hâm mộ

Tối nay, hai trận tứ kết còn lại U19 Châu Á sẽ diễn ra. U19 Việt Nam sẽ gặp đội thắng ở trận U19 Nhật Bản vs U19 Tajikistan.

U19 Saudi Arabia sẽ gặp đội thắng ở trận U19 Iran vs U19 Uzbekistan ở trận bán kết 1. Trận bán kết 2 của U19 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 23h15 ngày 27/10.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn