U19 Việt Nam đủ sức hạ U19 Australia

Thể thaoThứ Năm, 04/09/2014 01:20:00 +07:00

(VTC News)- Trước những câu hỏi thẳng thắn của báo giới, HLV Guillaume Graechen dùng những lời đối đáp cá tính để bảo vệ học trò.

(VTC News)- Trước những câu hỏi thẳng thắn của báo giới, HLV Guillaume Graechen dùng những lời đối đáp cá tính để bảo vệ học trò.

Tâm điểm buổi họp báo kỹ thuật trước giải U19 Châu Á hôm nay vẫn là phong độ và mục tiêu của U19 Việt Nam. Bởi có nhiều luồng thông tin lo ngại, U19 Việt Nam sẽ xác định sai điểm rơi phong độ, khiến quyết tâm giành vé dự World Cup trẻ 2015 bất thành.
Thầy Giôm hết mực bảo vệ các học trò (Ảnh: Nhạc Dương)
Vấn đề này được chiến lược gia người Pháp lý giải khá cặn kẽ. Ông khẳng định việc gặp hai đối thủ mạnh là U19 Australia và U19 Nhật Bản sẽ là cơ hội tốt để U19 Việt Nam trau dồi, tích lũy thêm kinh nghiệm. Đặc biệt, việc gặp lại U19 Nhật Bản sẽ giúp người hâm mộ "thay đổi cách nhìn về U19 Việt Nam", từ đó thấy được sự tiến bộ, tự tin của các tuyển thủ.

Bên cạnh đó, việc gặp U19 Nhật Bản cũng giúp U19 Việt Nam nhận diện được phần nào sức mạnh của đối thủ này ở vòng chung kết U19 Châu Á sắp tới khi hai đội ở cùng bảng.

Đánh giá về áp lực lẫn đối thủ ở trận đấu đầu tiên, HLV Guillaume Graechen nói: “Tất cả các cầu thủ đều muốn thi đấu ở một sân vận động đầy ắp khán giả. Điều đó sẽ tạo động lực cho họ thi đấu tốt hơn. Về U19 Australia, tôi đánh giá cơ hội chiến thắng là 50-50 hoặc 60-40 nghiêng về phía U19 Việt Nam. Họ chuẩn bị tốt hơn, chúng ta cũng tiến bộ nhiều.

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu căng thẳng. U19 Australia mong muốn đánh bại U19 Việt Nam để trả lại món nợ từ trận thua ở Malaysia.


 
Về U19 Australia, tôi đánh giá cơ hội chiến thắng là 50-50 hoặc 60-40 nghiêng về phía U19 Việt Nam.
 
Nhìn chung, U19 Việt Nam có những điểm mạnh, còn điểm yếu thì tôi xin không được tiết lộ trước đối thủ. Tôi hi vọng U19 Việt Nam sẽ chơi hiệu quả, bên cạnh lối chơi đẹp mắt hiện tại. Chiến thắng sẽ là kết quả có được từ lối chơi đoàn kết của toàn đội”, .


Trước câu hỏi của báo chí về việc vì sao U19 Việt Nam vẫn chưa cải thiện được vấn đề thể lực, HLV Guillaume Graechen trả lời có phần gay gắt: “Không hiểu vấn đề bạn nêu ra là yếu về thể lực xuất phát từ đâu, khi bạn chỉ chứng kiến U19 Việt Nam thi đấu giải duy nhất một giải đấu duy nhất tại TP.HCM. Còn tại giải U22 Đông Nam Á, chúng tôi phải đá liên tục, gặp nhiều đối thủ mạnh. Đây là cơ hội để các cầu thủ rèn luyện thể lực. Kết quả thế nào sẽ thấy rõ ở trận đấu sắp tới.

Chưa hết, sau câu trả lời, HLV Guillaume Graechen hỏi lại phóng viên: “Vấn đề thể lực ở đây là cái gì?”.

Dù vậy, HLV Guillaume Graechen thừa nhận sức bền của các học trò ở vài thời điểm chưa tốt nhưng về sức mạnh, HLV người Pháp đã nói đùa rằng: “Mình phải mặc quần lót đứng cạnh cầu thủ mới biết được có sức mạnh hay không”.

Chiều nay, U19 Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình. Tối mai (5/9), đội sẽ đá trận đầu tiên gặp U19 Australia. Báo điện tử VTC News sẽ tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn