U19 Việt Nam bổ sung viện binh chất lượng cao

Thể thaoThứ Ba, 26/08/2014 04:48:00 +07:00

(VTC News)- U19 Việt Nam tiếp tục được bổ sung viện binh chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á sắp tới.

(VTC News)- U19 Việt Nam tiếp tục được bổ sung viện binh chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á sắp tới.

Sau thất bại ở giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam lộ rõ vấn đề ở hàng phòng ngự cũng như yêu cầu cấp thiết phải bổ sung nhân tố gây đột biến cho hàng công. Chính vì thế, sau Minh Vương, trung vệ Anh Thi của Tây Ninh vừa được điền tên vào danh sách tập trung chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á.

Cầu thủ này từng theo đội sang du đấu tại Nhật Bản, nhưng sau đó không được đăng ký cho giải U22 Đông Nam Á do giải hạn chế số lượng đăng ký. Anh Thi chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Với sự trở lại của Anh Thi, HLV Guillume Graechen đã quyết định trả Văn Thiết về CLB.
U19 HAGL
Minh Vương (giữa) được gọi bổ sung vào đội U19 Việt Nam
Trước đó, có nhiều nguồn tin cho rằng trung vệ Văn Khánh và hậu vệ Đức Huy sẽ được triệu tập đợt này. Nếu Văn Khánh bị loại sau pha phạm lỗi khiến hậu vệ U19 Tottenham gãy chân thì Đức Huy bị đánh giá là sa sút phong độ, thiếu sự tập trung cần thiết.

Nếu so sánh với Ksor Úc hay Tiến Dũng thì Văn Khánh hay Đức Huy không thua kém nhiều về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của HLV Guillaume Graechen thì họ cần phải nỗ lực chứng tỏ nhiều hơn nữa.

Hiện đội U19 Việt Nam đang tập trung ở Gia Lai. Ngày 3/9, đội sẽ bay ra Hà Nội để tham dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra từ 5-13/9.

Giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood có 6 đội tham dự, chia làm hai bảng, tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình.
 
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết giải đấu sẽ không có tiền thưởng, chỉ có Cup và huy chương. Phó chủ tịch VFF cũng cho rằng các đội bóng sẽ tham dự giải với quyết tâm cao nhất, vì thế chất lượng của các trận đấu sẽ rất cao.

Việc U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu có U19 Nhật Bản và U19 Australia cũng sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Guillaume Graechen
trau dồi kinh nghiệm trận mạc, chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu tối thượng là tấm vé dự World Cup U20 có được từ vòng chung kết U19 Châu Á tổ chức tháng 10 tới ở Myanmar.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn