U19 Nhật Bản đấu U19 Việt Nam bằng đội hình 2

Thể thaoThứ Tư, 03/09/2014 02:33:00 +07:00

(VTC News)- Trưa nay, U19 Nhật Bản đã có mặt tại sân bay Nội Bài, chuẩn bị dự giải U19 Đông Nam Á 2014 với tư cách là đội khách mời.

(VTC News)- Trưa nay, U19 Nhật Bản đã có mặt tại sân bay Nội Bài, chuẩn bị dự giải U19 Đông Nam Á 2014 với tư cách là đội khách mời.

Dù không mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải lần này.
U19 Nhật Bản chỉ mang tới giải đội hình 2 (Ảnh: Hà Thành)
Phát biểu trước báo giới tại sân bay, HLV trưởng U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu cho biết: "So với giải U19 Quốc tế hồi đầu năm, đội hình sang Việt Nam lần này có nhiều cầu thủ mới. Với những nhân tố mới này, chúng tôi sẽ có những thay đổi hợp lý trong từng trận đấu cụ thể".

Theo danh sách 17 cầu thủ U19 Nhật Bản gửi đến Ban tổ chức Giải U19 Đông Nam Á 2014, thì chỉ có 3 gương mặt từng đến Việt Nam tham dự Giải Cúp Tứ hùng hồi đầu năm. Đáng chú ý nhất là sự thiếu vắng của tiền đạo Minamino Takumi, cầu thủ trẻ đang khoác áo CLB Cerezo Osaka thi đấu tại giải J.League 1.

Thế nên, dù được đánh giá rất cao nhưng U19 Nhật vẫn rất thận trọng. Ông Suzuki Masakazu nói: "Tôi biết các đội đánh giá cao U19 Nhật Bản nhưng chúng tôi không lấy điều này để khinh xuất. Ngay cả U19 Việt Nam, họ đã tiến bộ hơn rất nhiều so với hồi tháng 1 và hoàn toàn có thể khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Mục tiêu của chúng tôi ở giải đấu này là để các nhân tố mới được cọ xát, chuẩn bị tốt nhất cho giải U19 châu Á tới đây".

Ở giải U19 Quốc tế cúp Nutifood hồi tháng 1, U19 Nhật Bản đã "dạy" cho U19 Việt Nam một bài học bằng chiến thắng thuyết phục 7-0. Đó là trận đấu mà lối chơi nhuần nhuyễn, bài bản, hiện đại của U19 Nhật Bản đã khắc ché hoàn toàn lối đá đẹp mắt nhưng ngây thơ của đội chủ nhà. Chiến thắng 7-0 cũng cho thấy thái độ thi đấu chuyên  nghiệp của đội bóng xứ sở mặt trời mọc, không vì "thể diện" của đội chủ nhà mà tỏ ý nhường nhịn.

Thất bại đó đã đưa U19 Việt Nam trở lại mặt đất sau quãng thời gian được tung hô nhờ kết quả như mơ tại vòng loại U19 châu Á và vị trí á quân U19 Đông Nam Á ở Indonesia. Bầu Đức, VFF sau đó đã dốc tiền để U19 Việt Nam đi tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản, chuẩn bị thật kỹ cho giải U19 Đông Nam Á và vòng chung kết U19 Châu Á vào tháng 10 tới.

Nhiều chuyên gia đánh giá, U19 Việt Nam đã tiến bộ hơn về kỹ chiến thuật nhưng thể lực, sức mạnh của đội hiện vẫn là điểm yếu mà thầy trò Guillaume Graechen chưa khắc phục được.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn