U17 Quốc gia: Thắng đại kình địch Viettel, PVF vào chung kết

Thể thaoThứ Ba, 16/08/2016 11:44:00 +07:00

Chiều 15/8 tại Tây Ninh, VCK  U17 QG – cúp  Thái Sơn Nam 2016 đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa PVF và Viettel. Đây là 2 trung tâm đào tạo trẻ đang nổi nên được trông chờ sẽ cống hiến một trận cầu chất lượng.

Lực lượng của cả 2 đội đều có chuyên môn tốt nên trận đấu diễn ra khá sôi nổi. Với nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt nên cả 2 đội đã  trình diễn lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ khá nhuần nhuyễn và đẹp mắt.

Với ý đồ phòng ngự phản công để dồn sức ở hiệp 2, Viettel đã nhường sân cho PVF. Vì thế, các học trò của ông Nguyễn Mạnh Cường đã kiểm soát bóng nhiều hơn.Nhưng Viettel lại tổ chức trận đấu rất chặt chẽ, có tính kỷ luật cao. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của tuyển thủ U16 QG Thanh Bình đã chơi rất chắc chắn, ít tạo kẻ hở cho PVF khai thác.

Viettel - VPF (xanh).jpg5

VPF (áo xanh) giành thắng lợi trước đại kình địch Viettel

Vì thế trong 45 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ không có nhiều pha sóng gió về phía cầu môn của Đức Minh. Về phần mình, Viettel cũng chỉ tạo được một vài pha phản công sắc nét nhưng cũng không thể xuyên được mành lưới của PVF khi đối thủ tổ chức bọc lót cho nhau r ất hợp lý và khoa học.

Sang hiệp 2, Viettel chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Vì thế, đoàn quân của ông Đặng Phương Nam đã kiểm soát thế trận cân bằng hơn so với PVF. Tuy nhiên, các pha tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa dân nên cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của nhau không nhiều.

Viettel - VPF (xanh).jpg8

 

Phút 80, Khắc Khiêm có cơ hội để đưa nhà ĐKVĐ dẫn trước nhưng cú đánh đầu của tuyển thủ U16 QG này lại đưa bóng chệch cột dọc dù chỉ cách khung thành vài mét. Phút 84, Đức Lợi trống trải nhưng lại sút chệch khung thành.

Hòa 0-0 trong 2 hiệp chính, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu 11m. Trong 2 lần trước ở bán kết U17 QG 2014 và chung kết U17 QG 2015, PVF đã đánh bại Viettel. Vận may lại thêm một lần nữa đứng về PVF khi thủ môn Huy Hoàng chặn đứng 1 cầu t hủ của Viettel để giành chiến thắng với tỷ số 5-3 để lần thứ t ư liên tiếp vào chung kết.  Viettel đứng đồng hạng ba chung cuộc.

Lịch thi đấu bán kết 2 ngày 16/8

16h30, Hà Nội T&T – Đồng Tháp (VTV6 TTTT)

N.D
Bình luận
vtcnews.vn