U15 Quốc gia: U15 PVF vào chung kết gặp U15 Viettel

Thể thaoThứ Năm, 10/08/2017 21:56:00 +07:00

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở những phút cuối cùng, PVF đã vượt mặt chủ nhà Tây Ninh để tái ngộ Viettel trong trận chung kết.

U15 PVF thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở vòng loại khi ghi đến 72 bàn chỉ trong 8 trận. Trong 3 trận vòng bảng, đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh vẫn thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ấn bằng 15 bàn thắng. Những con số thống kê ấy như một lời báo động đỏ đến với một đội bóng lần đầu tiên giành vé vào bán kết của một giải trẻ như Tây Ninh.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không để PVF dễ dàng bắt nạt như dự đoán. Nghiên cứu rất kỹ nên Tây Ninh đã sử dụng lối chơi rất hợp lý, khiến cho các học trò của ông Hứa Hiền vinh rơi vào thế bế tắc. Bố trí với đội hình khá mở 4-4-2, nhưng HLV Cao Trường Trí Dũng yêu cầu các học trò tập trung ưu tiên phòng ngự. Ngay cả bộ đôi tiền đạo Tuấn Phong và Thế Phong cũng được chủ trương lùi về bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng thủ từ xa.

U15QG PVF(XANH) - Tay Ninh  23232

 U15 PVF (áo xanh) 

Lối đã chắc chắn, áp sát và bắt người rất chặt cùng với sự ủng hộ của hơn 3.000 khán giả trên sân đã giúp cho chủ nhà tạo thế trận phòng thủ chủ động trước PVF dù kiểm soát bóng ít hơn. Khi mọi ngã đường vào cầu môn của Tây Ninh bị khóa chặt, đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh không tạo được nhiều tình huống ăn bàn đáng kể trong 40 phút đầu tiên.

Tình huống đáng tiếc hiếm hoi của PVF là pha thoát xuống dứt điểm cận thành của Quốc Hoàng ở phút 20 nhưng Hữu Luân đã lót kịp thời phá bóng ngay trước vach vôi khi thủ môn Đông Điền đã bất lực. Một tình huống nữa khiến PVF tiếc nuối là cú sút phạt bật xà của Văn Chưởng ở phút 39.

Kiểm soát bóng it hơn nhưng số cơ hội mà Tây Ninh tạo ra trong hiệp 1 ngang ngửa so với đội khách. Phút 15, Công Hào có bóng trống trải nhưng sút trượt chân. Mười phút sau, Minh Nhựt tung cú sút xa ở khoảng cách 25m nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Cũng bằng thế trận phòng ngự phản công, Tây Ninh lại có ngay cơ hội ăn bàn từ đầu hiệp 2. Nhưng Thế Phong lại dứt điểm quá nhẹ nên không gây khó khăn nào cho thủ môn Lâm Hào.

Ban 2 3232

 U15 PVF gặp Viettel ở chung kết.

Vẫn chiếm thế chủ động trước Tây Ninh trong hiệp 2 và PVF trong hiệp 2 tạo được nhiều tình huống sóng gió hơn. Tuy nhiên, đội khách lại tỏ ra bất lực trong việc đưa bóng vào khung thành của đội chủ nhà. Nếu như trong 40 phút đầu tiên, Tây Ninh không bị thủng lưới nhờ sự tỉnh táo và bắt người rất kín kẽ của hậu vệ thì ở hiệp 2, thủ môn Đồng Điền lại chơi xử lý bóng rất chuẩn.

Khả năng quán xuyến khu vực 16m50 rất hợp lý cả trên không lẫn tầm thấp đã chặn đứng ít nhất 4 tình huống ăn bàn trông thấy của PVF.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc bằng việc phân định thắng bại thì khi hiệp chính còn 2 phút, hàng thủ của Tây Ninh mất tập trung để Thế Hùng tận dụng thành công pha lộn xộn rồi dứt điểm cận thằng, ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 79. Phải dồn lên tấn công nên ở phút bù giờ 80+2, Tây Ninh phải nhận thêm 1 bàn thua sau pha lập công của Chí Bảo. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, PVF gặp Viettel ở chung kết. Ở vòng bảng, 2 đội đã gặp nhau và hòa nhau với tỷ số 1-1.

Kết quả

PVF - Tây Ninh: 2-0

LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT

16h00 ngày 12/8

Viettel - PVF (VTV6 TTTT)

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn