U13 SLNA sang Nhật du đấu

Thể thaoThứ Bảy, 23/08/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Đêm qua, U13 SLNA đã lên đường thi đấu giao hữu tại Nhật Bản.

(VTC News)- Đêm qua, U13 SLNA đã lên đường thi đấu giao hữu tại Nhật Bản.

Theo kế hoạch, U13 SLNA do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt sẽ có 3 trận thi đấu giao hữu với các CLB trẻ của Nhật Bản. Đó là trận gặp Yamaguchi tại sân vận động Numazu vào sáng chủ nhật, 24/8, 2 trận giao hữu diễn ra vào ngày thứ 2 với các đội tuyển Azul Claro Numazu và Vivace FC. Đây là những đội bóng có tiếng, đang tham gia vào các giải hạng nhất, hạng nhì tại Nhật Bản và có sự phát triển rất tốt về bóng đá trẻ.
U13 SLNA sang Nhật du đấu
 U13 SLNA sang Nhật du đấu
Ngoài thi đấu giao hữu, các cầu thủ nhí của U13 SLNA còn được dự khán trận đấu trong khuôn khổ J- League giữa Shimizu và Kashima, 1 trận đấu trong khuôn khổ Giải hạng Ba Nhật Bản JFL giữa Azulclaro và Yamaguchi.


Đây được xem là phần thưởng dành cho nhà vô địch giải U13 Cup Yamaha. Giống như ở các giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ khác, lò đạo tạo SLNA vẫn tỏ ra áp đảo nhờ niềm ham mê bóng đá lẫn tiềm năng của các cầu thủ xứ Nghệ.

Một đại diện ban tổ chức cho biết “Ngay tại vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha 2014, U13 SLNA đã chứng tỏ được bản lĩnh của các tài năng xứ Nghệ. Họ chứng tỏ được vì sao SLNA lại là một trong những CLB giàu thành tích nhất Việt Nam cũng như việc đúng đắn khi đầu tư vào bóng đá trẻ một cách bài bản, chuẩn mực".

Ngoài giải U13, thời gian gần đây, các trại hè bóng đá, một số giải trẻ đang được định hướng phát triển theo mô hình Nhật Bản. Đích thân chủ tịch VPF cho biết mô hình Nhật Bản là tối ưu để bóng đá Việt Nam học tập. Thời gian tới sẽ có thêm nhiều HLV Nhật Bản sang Việt Nam làm việc sau trưởng giải Koji và HLV tuyển Việt Nam hiện tại, ông Miura.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn