Ứ cả nửa lít máu vì dị dạng đường sinh dục

Sức khỏeThứ Sáu, 04/11/2016 19:10:00 +07:00

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị dị dạng bộ phận sinh dục.

Chiều 4/11, PGS.TS Vũ Bá Quyết – GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, ngày 3/11 các bác sĩ đã phẫu thuật cho một trường hợp bị dị dạng bộ phận sinh dục, ứ máu kinh.

Theo PGS Quyết, cháu bé được thuật thành công tên Phùng Thị O., năm nay 12 tuổi, ở Hữu Lũng – Lạng Sơn, bị dị dạng đường sinh dục từ bé. Khi cháu được 9 tháng tuổi, GS Nguyễn Thanh Liêm – nguyên GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương đã phẫu thuật lần 1.

bbbaaadsJcrD

 PGS TS Vũ Bá Quyết cho biết về trường hợp của bệnh nhi O.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật cháu vẫn không tự chủ đại, tiểu tiện được. “Từ đó đến nay, cháu phải sống cùng với những nỗi khổ đó. Đôi khi, chỉ cần đi ngoài không đúng giờ, hoặc ho một tiếng là chất thải có thể ra ngoài”, PGS Quyết chia sẻ.

Theo PGS Quyết, khoảng 5 tháng trở lại đây, mỗi khi đến ngày kinh cháu bị đau bụng, khi đi khám được các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cùng các bác sĩ ngoại nhi Bệnh viện Việt Đức hội chẩn.

Tuy nhiên, các bác sĩ ngoại nhi Việt Đức cho rằng cháu không thể can thiệp hồi phục cơ hậu môn. Các bác sĩ cho biết, nếu muốn giải quyết triệt để tình trạng ứ kinh thì phải cắt toàn bộ tử cung. Tuy nhiên, bố cháu không đồng ý và xin cho cháu về nhà.

PGS Quyết cho biết sau khi tìm hiểu bệnh án của cháu, các bác sĩ Bệnh viện Phủ sản Trung ương đã trực tiếp gọi điện, thuyết phục gia đình xử lý tình đau bụng do ứ kinh cho cháu và trực tiếp PGS Quyết sẽ làm phẫu thuật cho cháu nên gia đình cháu bé đã đồng ý.

Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ quyết cho biết “Chúng tôi đã tiến hành nội soi ổ bụng, để đánh giá xem có dị tật nào khác không, đồng thời tiến hành rạch một đường nhỏ và dẫn được 0,5 lít máu kinh ra ngoài”.

Theo PGS Quyết, khó khăn nhất trong ca phẫu thuật này là các bộ phận như buồng trứng, bàng quang sát nhau, nếu chỉ cần một sơ sẩy nhỏ sẽ ảnh hưởng rất nhiều bộ phận cơ thể khác.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải thực hiện bởi vì với trường hợp của bé O. việc ứ kinh không những gây đau bụng kinh mà ứ kinh còn có thể gây viêm nhiễm sang các bộ phận khác của cơ thể, rất nguy hiểm cho bệnh nhi.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn