Tỷ phú Việt tậu siêu xe Maybach giá 7 tỷ đồng là ai?

Kinh tếThứ Ba, 28/03/2017 08:42:00 +07:00

Chiếc Mercedes-Maybach S400 4Matic giá 7 tỷ đồng thuộc sở hữu của tỷ phú Hoàng Khải được đặt tên The Khai.

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai

Mới đây, doanh nhân Hoàng Khải (Chủ tịch tập đoàn Khải Silk) đã bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe sang của mình chiếc Mercedes-Maybach S400 4Matic đời 2017. Được biết, đây là chiếc xe mang màu đen duy nhất mà doanh nhân Hoàng Khải từng sở hữu từ trước đến nay.  

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-2

Mặc dù không tiết lộ cụ thể dòng xe cũng như giá, nhưng theo giới chơi xe cho biết, rất có thể doanh nhân này đã sở hữu chiếc siêu xe sang Maybach S400 4Matic đời 2017 có giá khởi điểm khoảng 6,9 tỷ đồng. Mẫu xe này vừa chính thức được Mercedes-Benz cho ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 3/2017 vừa qua. 

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-3

Mức giá của Mercedes-Maybach S400 4Matic chỉ đắt hơn bản sedan S500L khoảng 400 triệu đồng nhưng bù lại khách hàng của dòng xe siêu sang sẽ có một không gian nội thất xa hoa cùng logo Maybach xuất hiện khắp xe. Mức giá tương đối "mềm" cùng nội thất xe siêu sang, vì thế, Maybach S400 4Matic được xem như "át chủ bài" của hãng xe sang Đức.  

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-4

Ở nội thất, xe sử dụng chất liệu da Nappa Exclusive hoặc designo Exclusive Semi-aniline. Hàng ghế sau dạng thương gia, có thể ngả tối đa về phía sau lên đến 43,5 độ, tích hợp đệm đỡ bắp chân, đỡ chân điều chỉnh điện cùng chức năng massage 6 chế độ, gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng. Ở giữa hai hàng ghế dạng thương gia còn tích hợp thêm ngăn lạnh... 

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-5

Hệ thống giải trí trên Maybach S400 4Matic là loại Burmeister 3D High End có công suất 1.540 W cùng 24 loa. Hành khách có thể đổi màu đèn viền nội thất với 7 màu khác nhau, tùy theo tâm trạng. Maybach S400 4Matic được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp. 

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-6

Hệ thống an toàn trên Mercedes Maybach S400 4Matic bao gồm hệ thống quan sát ban đêm, dây đai an toàn phát sáng, công nghệ an toàn đón đầu Pre-Safe với các tính năng tự động nâng kính, nâng gối tựa đầu, siết chặt dây an toàn khi xảy ra va chạm. Cùng với đó là tính năng Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao... 

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-7

Dù không có tên trong các hội nhóm chơi siêu xe hay xe siêu sang tại Việt Nam nhưng doanh nhân Hoàng Khải là một trong những người sở hữu bộ sưu tập xe nổi tiếng nhất Việt Nam từ khá lâu. Ông từng là người Việt đầu tiên sở hữu chiếc xe huyền thoại Rolls-Royce Phantom với mức giá lên đến 1 triệu USD (khoảng 16 tỷ đồng) vào năm 2007. 

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-8

Có xuất xứ từ Anh Quốc, những chiếc xe Rolls-Royce mang trên mình thiết kế tinh tế và đậm chất “quý tộc”. Không chỉ vậy, sự tỉ mỉ trong quá trình sản xuất cũng như chau chuốt ở từng chi tiết nhỏ nhất trên xe đã biến những chiếc xe sang này trở thành biểu tượng của sự đẳng cấp và xa hoa.  

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-9

Vào năm 2007, thời kỳ những chiếc Mercedes E280 hay BMW 325i được coi là thứ hàng xa xỉ trong giới chơi xe Việt, thì sự xuất hiện của chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom với giá bán lên đến 1 triệu USD thuộc sở hữu của vị đại gia này đã khiến nhiều người không khỏi choáng váng. 

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-10

Theo giới doanh nhân chơi xe cho biết, đại gia Hoàng Khải cũng được xem là một trong số những người mở đầu cho trào lưu chơi xe siêu sang Rolls-Royce trong giới doanh nhân. Với khoảng hơn 100 chiếc Phantom xuất hiện tại Việt Nam hiện nay, Phantom của Khải Silk vẫn là chiếc để lại nhiều ấn tượng.  

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-11

Tính đến năm 2017, bộ sưu tập xe của ông đã có đầy đủ những dòng xe nổi tiếng nhất thế giới như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7 và Mercedes S500 và mới đây nhất là chiếc Maybach S400 4Mactic với giá bán từ 3,5 đến chục tỷ đồng. Phần lớn xe của Khải Silk đều có màu đỏ hoặc trắng, riêng chiếc mới nhất sở hữu gam mầu tối.  

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-12

Một điểm đặc biệt của các mẫu xe nằm trong gara của Khải Silk là sở thích ghi tên lên thân xe, có thể là tên biệt thự riêng Tajmasago, tên nhà hàng của mình hay đơn giản là tên của chính ông... Chiếc xe mới nhất vừa sở hữu cũng được vị đại gia này đặt với cái tên The Khai, cái tên này cũng sẽ cuất hiện trên thân xe giống như những chiếc xe mà ông đang sở hữu.  

dai-gia-viet-tau-sieu-xe-sang-maybach-gia-7-ty-la-ai-hinh-13

Ngoài thú chơi siêu xe sang, đại gia Khải Silk cũng nổi danh trong giới nhà giàu tại Việt Nam hiện nay bởi thú chơi đồ xa xỉ. Ngoài việc sưu tập xe hơi tiền tỷ, ông đầu tư khá nhiều vào thú chơi bất động sản, đồng hồ, rượu vang và thú nuôi...  

Video: Mercedes phóng ngược chiều bạt mạng, đâm nát mô tô đi đúng làn

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn