Tỷ phú Trung Quốc đua tranh sở hữu Liverpool

Bóng đá AnhThứ Hai, 02/08/2010 03:48:00 +07:00

(VTC News) - Kenneth Huang, một tỷ phú người Trung Quốc đã đề nghị mua lại khoản nợ hàng trăm triệu bảng của Liverpool.

(VTC News) - Theo tin từ tờ Telegraph, Kenneth Huang, một tỷ phủ người Trung Quốc, đã tiếp xúc với các đại diện của Ngân hàng Hoàng Gia Scotland (RBS) và đưa ra đề nghị mua lại khoản nợ 237 triệu bảng của Liverpool. Đây được coi là một bước nhằm trục xuất George Gillett và Tom Hicks khỏi sân Anfield.

Nhằm trì hoãn khả năng RBS sẽ đồng ý với đề nghị của tỷ phú đến từ Trung Quốc, cuối tuần trước, ông chủ George Gillett tiết lộ ông và chiến hữu Tom Hicks đang thương thảo với hương nhân người Syria, Yahya Kirdi, về khả năng nhượng lại quyền sở hữu của họ cho thế lực đến từ vùng Vịnh này.

George Gillett đang bị RBS gây sức ép mạnh mẽ.

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Được biết, Kenneth Huang, một nhà môi giới chứng khoán tại Phố Wall và là chủ tịch của tập đoàn thể thao QSL có trụ sở tại Hong Kong, tin tưởng nếu ông mua lại được khoản nợ 237 triệu bảng của Liverpool mà RBS đang nắm giữ, thì việc hai ông chủ Hicks và Gillett phải rời Anfield chỉ còn là vấn đề thời gian.

Với việc tái cơ cấu tài chính ở Liverpool, RBS hiện đang nắm phần lớn quyền điều hành The Kop và tất nhiên là có thể đàm phán và bán lại cổ phần cho các nhà đầu tư mà họ cho rằng đem lại nhiều lợi ích cho CLB nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Kenneth Huang công khai tham vọng muốn thâu tóm đội bóng vùng Merseyside. Các đây khoảng 2 tháng, tỷ phú người Trung Quốc cũng đã từ đưa ra đề nghị mua lại quyền sở hữu Liverpool của bộ đôi Tom Hicks và George Gillet. Tuy nhiên, mức giá 500 triệu bảng mà Kenneth Huang đưa ra đã không thuyết phục được bộ đôi thương nhân người Mỹ.


Nguyễn Lập (theo Telegragh)

Bình luận
vtcnews.vn