Tỷ phú nhận đưa hối lộ cho Bạc Hy Lai chết trong tù

Thế giớiThứ Hai, 07/12/2015 07:25:00 +07:00

Tỷ phú từng khai nhận đưa hối lộ cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai vừa chết trong tù.

Tỷ phú từng khai nhận đưa hối lộ cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai vừa chết trong tù.

AFP/Đài RFI dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã ngày 7/12 đưa tin tỷ phú Trung Quốc Hứa Minh, người khai nhận từng hối lộ nguyên Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai hàng triệu nhân dân tệ, đã chết trong tù, nhiều khả năng do một "cơn đau tim đột ngột" dù mới chỉ 44 tuổi.

 
Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn về cái chết của Hứa Minh, bị cáo chủ chốt trong vụ xét xử Bạc Hy Lai, xảy ra chỉ vài tháng trước khi được trả tự do, cho rằng có thể không hẳn chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.


Truyền thông nhà nước Trung Quốc đa phần đều bưng bít vai trò chủ chốt của Hứa Minh trong một trong những vụ bê bối chính trị lớn nhất ở nước này.

Nhân vật này đã bị bắt giữ và đưa ra xét xử một cách bí mật, không ai biết rõ ông ta đã bị bắt vào thời điểm nào, bị cáo buộc về những tội danh cụ thể gì hay lĩnh án bao nhiêu năm tù giam.

Trước đó, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin cựu doanh nhân Hứa Minh đã qua đời hôm 4/12 vì bệnh tim trong nhà tù ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc./.


Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn