Tỷ phú Anh chi tiền tỷ xây cung điện cho... gà

Kinh tếThứ Bảy, 29/09/2012 12:20:00 +07:00

(VTC News) -Một kiểu chơi ngông đáng kinh ngạc trong thời buổi kinh tế toàn cầu suy thoái của Crispin Odey - ông trùm quỹ đầu cơ Odey Asset Management nước Anh.


(VTC News) -Một kiểu chơi ngông đáng kinh ngạc trong thời buổi kinh tế toàn cầu suy thoái của Crispin Odey - ông trùm quỹ đầu cơ Odey Asset Management nước Anh.


Nếu nhìn thoáng qua bản vẽ của kiến trúc sư nổi tiếng London Christopher Smallwood, bạn có thể nhầm tưởng đó là phác họa về một cung điện của thành phố Venice cổ kính hay ngôi nhà có từ thời Hy Lạp cổ đại. Bởi nó thể hiện mặt tiền đối xứng một cách hoàn hảo với những cột đá được chạm khắc cầu kỳ và những bậc thềm cũng bằng đá rộng rãi.

Trên thực tế, đây chính là bản vẽ thiết kế thứ mà chúng ta thường dân dã gọi là... chuồng gà. Tất nhiên, với trường hợp của ông trùm tài chính nước Anh Crispin Odey thì đây phải là... cung điện dành cho gà.

Bản vẽ mặt tiền cung điện dành cho gà của tỷ phú Crispin Odey.
Bản vẽ chi tiết còn có các ghi chú về chất liệu mái và cột mạ kẽm của cung điện gà.
Cung điện gà lộng lẫy này sẽ được xây dựng tại dinh thự của Odey ở Forest of Dean, hạt Gloucestershire, với chi phí dự kiến lên tới 150.000 bảng (hơn 5 tỷ đồng). Theo lời tỷ phú Odey, đây sẽ là "ngôi đền nhỏ bé trên cây dành cho đàn gà nhỏ xinh với số lượng khiêm tốn của tôi". Số lượng không nhiều nhưng đàn gà của tỷ phú Odey sẽ được hưởng tiện nghi đầy đủ ở một nơi mà chi phí xây dựng tốn kém chẳng khác gì một ngôi nhà bình thường. 

Anna Welsh, nhân viên tại Hội đồng thành phố, mô tả kế hoạch xây chuồng gà này thực sự rất "kiểu cách và phô trương". Tuy nhiên, cũng như các nhà quy hoạch thành phố khác, bà tỏ ra đặc biệt ấn tượng với dự định của Odey. Theo bà, đây sẽ là phương án thay thế tuyệt vời cho tòa nhà bằng xi măng xấu xí "vốn không phải là nét hấp dẫn gì đáng kể trong tổng thể vẻ đẹp tự nhiên nổi bật của khu dinh thự".

Cổng vào khu dinh thự của tỷ phú Odey, nơi sẽ xây dựng cung điện gà với ch phí hơn 5 tỷ đồng.
Khuôn viên rộng bát ngát của dinh thự tỷ phú.
Vị trí dự định xây dựng cung điện gà (khoanh tròn). 
Crispin Odey là ông chủ quỹ đầu cơ Odey Asset Management hiện đang quản lý khối tài sản lên tới 4,5 tỷ bảng Anh. Năm 2008, ông trở thành tâm điểm giới truyền thông khi bỏ túi khoản tiền khổng lồ 28 triệu bảng (hơn 943 tỷ đồng) do dự đoán đúng về tình trạng thắt chặt tín dụng thời điểm nước Anh dần rơi vào suy thoái.

Năm nay 53 tuổi, Crispin Odey từng kết hôn với con gái cả tỷ phú Rupert Murdoch, Prudence, nhưng cuộc hôn nhân kéo dài không lâu. Sau đó, ông tái hôn với Nicola Pease - phó chủ tịch quỹ JO Hambro Capital Management và là một trong những thành viên thuộc khối gia đình đại gia sáng lập ngân hàng Barclays. Với hồ sơ cực VIP đó, hai người được ví von như cặp vợ chồng danh thủ bóng đá Beck - Vic của thành phố Chelsea - nơi tỷ phú Anh đang sống.

Tỷ phú Crispin Odey, ông trùm quỹ đầu cơ nổi tiếng ở Anh.
Tranh biếm họa một nhân viên môi giới đang giới thiệu nhà cho khách VIP gà.
Khánh Huyền(theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn