Tỷ phú Ấn Độ mở cơ hội cho Maradona dẫn dắt Blackburn

Thể thaoThứ Ba, 14/12/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Blackburn đã bất ngờ sa thải HLV Sam Allardyce và không những vậy, các ông chủ Ấn Độ còn muốn Diego Maradona về làm tân thuyển trưởng.

(VTC News) - Blackburn đã bất ngờ sa thải HLV Sam Allardyce và những ông chủ Ấn Độ còn muốn mời Diego Maradona về làm thuyển trưởng CLB này.

Lý do mà Sam Allardyce, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế ở ĐT Anh sau Euro 2012 như thừa nhận của Fabio Capello, bị những ông chủ người Ấn sa thải là vì lối đá của ông “không đủ sức quyến rũ” đối với Blackburn.

Big Sam bị sa thải... 

Thực tế thì đúng là từ khi đưa Bolton lên Premier League vào năm 2002. Big Sam luôn trung thành với lối đá phòng ngự phản công và tôn vinh sức mạnh cơ bắp mà không quan tâm đội bóng ông dẫn dắt là đội nào. Có thể triết lý đó hiện không được áp dụng trôi chảy ở Blackburn vì đội hình của “Hoa hồng” có quá nhiều cầu thủ lớn tuổi, nhưng ít ai dám phủ nhận rằng đó là đối sách hợp lý ở Premier League đối với các đội bóng chỉ ở mức trung bình.

Nhưng những người Ấn Độ lại không nghĩ vậy. Anh em nhà Rao là những nhà kinh doanh nên muốn “lăng xê” Blackburn lên thành một thương hiệu lớn để việc làm ăn của họ thuận lợi hơn. Mà với một đội bóng giàu tham vọng, lối chơi của Big Sam hiển nhiên là không đủ để gây được sự thuyết phục. HLV lão làng này đã bị sa thải với 1,5 triệu bảng tiền bồi thường ngày hôm qua.

... Vì đã không làm hài lòng 2 anh em nhà Rao (Balaji và Venkatesh).


Một nguồn tin nội bộ ở sân Ewood Park thậm chí còn tiết lộ việc anh em nhà Rao muốn Diego Maradona ngồi vào chiếc ghế đang được bỏ trống. Họ mong muốn sự xuất hiện của một cái tên danh tiếng sẽ giúp tạo nên một cú hích cần thiết cho nhà cựu vô địch Premier League mùa 1994/95, đội bóng đã trải qua một thời gian dài ngủ quên sau chiến tích lẫy lừng của Alan Shearer và Chris Sutton.

“Cậu bé Vàng” đã bí mật xuất hiện ở nước Anh trong những ngày gần đây và điều đó càng làm tăng cơ sở cho dự đoán El Pelusa, kẻ thù số 1 của đảo quốc sương mù sau sự kiện “Bàn tay của Chúa” cách đây 24 năm, sẽ trở lại nghiệp cầm quân kể từ sau thất bại cùng tuyển Argentina tại Nam Phi. Trong trường hợp không phải là HLV, Maradona hoàn toàn có thể được bổ nhiệm cương vị giám đốc kỹ thuật của đội.

Trong khi đó, bạn thân của Sam Allardyce, Sir Alex Ferguson đã chỉ trích kịch liệt quyết định sa thải của Blackburn. “Thật là nực cười. Tôi chưa bao giờ thấy một quyết định nào ngu ngốc như thế”.

Maradona sẽ thay thế?

“Ông ấy gọi cho tôi lúc 3 giờ chiều và hỏi liệu tôi có thể uống trà cùng ông ấy. Hơn một tiếng sau, tôi mới biết là Sam đã bị sa thải. Tôi thực sự sốc và không hiểu vì sao lại có thể có chuyện đó. Tôi tin là những người kia chẳng hiểu gì về bóng đá cả”, Ferguson nói.

Các cầu thủ Blackburn cũng đang trong tâm trạng choáng váng khi ông thầy của mình bị đá ra ngoài đường không thương tiếc. Đội trưởng Ryan Nelsen cho biết: “Toàn đội đều rất kính trọng ông ấy nên khi Sam bị sa thải, tất cả chúng tôi đều cảm thấy sốc. Không chỉ vì người thầy đáng kính đã bị đuổi, mỗi người cũng đang lo cho tương lai của chính mình nữa”.

Cứ xét theo tình hình hiện tại ở Lancashire thì dường như sẽ lại có một Man City mới xuất hiện với phương thức đơn giản: dung tiền mua “sao” và đổi luôn cả HLV. Chỉ có điều, Man City đến bây giờ vẫn chưa được đá Champions League chứ đừng nói trở thành thế lực mới của nước Anh.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn