Tỷ phú 9x được ngưỡng mộ nhất thế giới

Giáo dụcChủ Nhật, 06/03/2016 08:37:00 +07:00

Danh sách tỷ phú mới của Forbes ngoài gương mặt kỳ cựu như Bill Gates hay Warren Buffett, còn có sự góp mặt của những nhân vật thuộc thế hệ 9X.

Danh sách tỷ phú mới của Forbes ngoài gương mặt kỳ cựu như Bill Gates hay Warren Buffett, còn có sự góp mặt của những nhân vật thuộc thế hệ 9X.


Tỷ phú trẻ nhất thế giới
Alexandra Andresen (19 tuổi - 1,2 tỷ USD) mới đây trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới. Cô thừa hưởng từ cha 42% cổ phần tập đoàn đầu tư Ferd Holdings của gia đình. Đây là lần đầu tiên 9X người Na Uy góp mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes. Tổng tài sản kếch xù trị giá 1,2 tỷ USD giúp cô xếp vị trí 1.476 trên tổng số 1.810. Alexandra hiện là vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp và không có ý định nối nghiệp gia đình.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới
Katharina Andresen (20 tuổi - 1,2 tỷ USD) là chị gái ruột của Alexandra Andresen - tỷ phú trẻ nhất thế giới. Giống như em gái, cô được thừa hưởng 42% cổ phần tập đoàn gia đình. 9X hiện là sinh viên ngành Khoa học xã hội, Đại học Amsterdam (Hà Lan). Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, hai cô gái nhà Andresen vẫn sống tương đối giản dị, kín đáo khi học ở trường công và chạy xe cũ.


Tỷ phú trẻ nhất thế giới
Gustav Magnar Witzoe (22 tuổi - 1,1 tỷ USD) là người thừa kế Salmar - một trong những nhà sản xuất cá hồi lớn nhất trên thế giới. Năm 2013, chàng trai thừa hưởng 47% cổ phần công ty từ cha. Nhờ đó, anh lọt vào danh sách tỷ phú trẻ nhất Na Uy. Gia đình bề thế nhưng 9X sống khá khép kín. Instagram của Witzoe không đăng tải nhiều hình ảnh. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể thấy được cuộc sống giàu sang qua những siêu xe hạng sang, chiếc đồng hồ đắt tiền cùng nhiều chuyến du lịch vòng quanh thế giới.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới
Evan Spiegel (25 tuổi - 2,1 tỷ USD) đến từ thành phố Los Angeles (Mỹ) là người đồng sáng lập kiêm CEO của Snapchat - ứng dụng nhắn tin hình ảnh và video tự hủy sau một thời gian nhất định. 9X từng theo học ngành Thiết kế sản phẩm tại Đại học danh tiếng Stanford. Nhưng khi sắp tốt nghiệp, anh quyết định bỏ học để cùng bạn thân - Bobby Murphy - tập trung phát triển Snapchat. Hiện tổng tài sản của Spiegel lên tới 2,1 tỷ USD.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới
Ludwig Theodor Braun (26tuổi - 1,2 tỷ USD) đến từ Đức, là con trai út của Ludwig Georg Braun - người tiếp quản B. Braun AG vào năm 1977 (doanh thu hàng năm chỉ 24 triệu USD vào thời điểm đó) và biến nó trở thành một trong những công ty sản phẩm y tế lớn nhất thế giới. Ludwig Theodor hiện nắm giữ 9,69% cổ phần của công ty, tương đương khối tài sản 1,2 tỷ USD. Thông tin và hình ảnh của tỷ phú 9X này hiện vẫn chưa được công khai trên mạng.


Nguồn: Thu Thảo/Zing


Bình luận
vtcnews.vn