Tỷ lệ bay chậm chuyến: Jetstar Pacific 'vô địch'

Trong quý I năm 2017, hãng hàng không Jetstar Pacific “dẫn đầu” về tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo số liệu thống kê trong 3 tháng đầu năm 2017 (từ ngày 1/1 đến 15/3) được Cục hàng không Việt Nam (CAA) công bố vào ngày 17/4 được trích dẫn trên báo Tuổi Trẻ thì trong 3 tháng đầu năm 2017 (từ ngày 1/1 đến 15/3) các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 55.251 chuyến bay với 7.059 chuyến bay chậm, chiếm 12,8%, giảm 2,5 điểm và 337 chuyến hủy, chiếm 0,6%, giảm 0,5 điểm so với tháng trước.

Jetstar Pacific “dan dau” ve ty le bay cham, huy chuyen trong quy I

 (Ảnh minh họa)

Theo đó, hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay nhất là Vietnam Airlines với 25.494 chuyến bay, trong đó có 2.187 chuyến chậm, chiếm 8,6% và 98 chuyến hủy, chiếm 0,4%.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Vietjet thực hiện với 19.015 chuyến bay, trong đó 2.337 chuyến, chiếm 12,3% tổng số chuyến bay của hãng, hủy 5 chuyến.

Jetstar Pacific chỉ thực hiện 8.542 chuyến bay, tuy nhiên có tới 2.379 chuyến chậm, chiếm 27,9% tổng số chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và hủy 174 chuyến.

Còn hãng hàng không thực hiện ít chuyến bay nhất là VASCO đã thực hiện 2.200 chuyến bay với 156 chuyến chậm, chiếm 7,1% và 60 chuyến hủy, chiếm 2,7%.

Trong 3 tháng đầu năm, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 22 triệu khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2016; sản lượng hàng hóa thông qua đạt 296.000 tấn, tăng 20,8% so với cùng kỳ 2016.

Vận chuyển hành khách đạt xấp xỉ 14,6 triệu khách, tăng 17,7% so với cùng kỳ 2016; vận chuyển hàng hóa đạt 243 nghìn tấn, tăng 24,2% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 10,2 triệu khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ 2016 và 71.400 tấn hàng hóa, tăng 6,9% so với cùng kỳ 2016.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, trong 3 tháng đầu năm 2017, công tác bảo đảm an toàn hàng không được tăng cường. Do đó, không có bất kỳ vụ việc lớn gây uy hiếp an toàn hàng không, tình hình an toàn trong hoạt động vận chuyển hàng không tại các cảng hàng không, sân bay về cơ bản được đảm bảo.

Tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Thanh tra Cục hàng không Việt Nam xử phạt là 12 quyết định đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (HKDD). Các cảng vụ hàng không cũng ban hành 80 quyết định xử phạt các cá nhân, tố chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực HKDD. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính nộp NSNN là 640,05 triệu đồng.

Video: Chậm chuyến, 2 hành khách lăng mạ nhân viên sân bay Nội Bài

>>> Đọc thêm: Khách nữ gây rối, máy bay Vietjet Air chậm chuyến

Bình luận
Báo Điện tử VTC News

Tin tức trong ngày mới