Tỷ giá bình quân liên ngân hàng bất ngờ giảm nhẹ

Kinh tếThứ Ba, 15/02/2011 12:55:00 +07:00

Sau khi thường xuyên giữ xu thế ổn định và điều chỉnh tăng trong suốt thời gian dài, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do NNHN công bố sáng nay bất ngờ giảm nhẹ.

Sau khi thường xuyên giữ xu thế ổn định và điều chỉnh tăng trong suốt thời gian dài thì tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay bất ngờ giảm nhẹ.

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng công bố trên website của Ngân hàng Nhà nước cho ngày 15/2 đang là 20.703 đồng một USD, giảm 10 đồng so với hôm qua. Trước đó, mức giá này cũng được áp dụng trong ngày 12/2, một ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước bất ngờ điều chỉnh nâng tỷ giá liên ngân hàng từ mức 18.932 đồng lên 20.693 đồng một USD, đồng thời thu hẹp biên độ tỷ giá từ 3% xuống 1%.

Như vậy, đây là lần đầu tiên tỷ giá bình quân liên ngân hàng bị thu hẹp lại trong đợt điều chỉnh này. Đồng thời cũng là lần đầu giảm sau một thời gian dài chỉ số này thường xuyên giữ xu hướng ổn định và tăng. Điều này có vẻ như phù hợp với chính sách của Ngân hàng Nhà nước mà Thống đốc Nguyễn Văn Giàu từng nhấn mạnh là: Việc điều hành linh hoạt tỷ giá sẽ theo hai chiều, có lên có xuống theo tín hiệu của thị trường, phù hợp với cung cầu; bám sát những diễn biến trên thị trường ngoại hối.

Với tỷ giá công bố trên, các ngân hàng có thể niêm yết công khai giá USD trần so với biên độ +/-1% là 20.920 đồng một USD.

Trên thị trường tự do, USD sáng nay vẫn không thay đổi sau khi chạm mốc 21.700 đồng vào hôm qua. Lúc 9h, các điểm thu đổi lớn vẫn báo giá mua và bán ở 21.650 - 21.700 đồng một USD.

Như vậy, chênh lệch giữa giá USD “chợ đen” và ngân hàng đã lên đến khoảng 780 đồng một USD.


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn